Tin mới

Quán bar, karaoke, vũ trường tại Hà Nội mở lại từ ngày 16/9

Thứ ba, 15/09/2020, 18:55 (GMT+7)

Thành phố Hà Nội sẽ mở lại quán bar, karaoke, vũ trường từ ngày mai, 16/9, phố đi bộ Hồ Gươm cũng hoạt động lại vào 18/9 sau 1,5 tháng tạm dừng để phòng dịch Covid-19.

Theo tin tức trên Vnexpress, Vietnamnet, Báo chính phủ, thông tin được đưa ra tại cuộc họp cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 15/9. Tại cuộc họp, phó Phó chủ tịch UBND Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết những dịch vụ trên được hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/9. Hà Nội đã trải qua 27 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, từ ngày 19/8. Để đảm bảo mục tiêu kép, vừa phòng dịch, vừa phát triển kinh tế, Hà Nội sẽ nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch.

Phố Tạ Hiện, Hà Nội. Ảnh: Vnexpress

Tuy nhiên, Hà Nội là một đô thị lớn, mật độ dân cư cao, lại là trung tâm giao lưu khách trong nước, quốc tế nên nguy cơ bùng dịch vẫn còn. Vì vậy, ông Quý đề nghị các sở ban ngành, quận huyện tiếp tục tuyên truyền đến người dân thực hiện "5K". Người dân khi đến nơi công cộng vẫn phải đeo khẩu trang.

Các quán bar, karaoke, vũ trường khi quay lại hoạt động sẽ phải khử khuẩn, nhân viên đeo khẩu trang khi phục vụ khách và tăng cường phòng chống cháy nổ.

Ngoài ra, lãnh đạo thành phố đã đồng ý với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm, cho phép mở lại phố đi bộ Hồ Gươm và vùng phụ cận kể từ 18/9.

Hà Nội cho dừng các hoạt động karaoke, bar, vũ trường để phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 1/8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news