Tin mới

Quân đội cảnh báo sẽ bắn người cướp bóc sau thảm họa động đất, sóng thần tại Indonesia

Thứ năm, 04/10/2018, 13:50 (GMT+7)

Trước tình trạng cướp bóc gây náo loạn tỉnh Sulawesi vừa xảy ra động đất và sóng thần khiến ít nhất 1.400 người thiệt mạng, quân đội Indonesia cảnh báo sẽ bắn trả nến tình trạng tiếp diễn.

Trước tình trạng cướp bóc gây náo loạn tỉnh Sulawesi vừa xảy ra động đất và sóng thần khiến ít nhất 1.400 người thiệt mạng, quân đội Indonesia cảnh báo sẽ bắn trả nến tình trạng tiếp diễn.

Quân đội Indonesia cảnh báo sẽ bắn người cướp bóc sau thảm họa động đất, sóng thần - Ảnh 1.

Người dân cướp hàng hóa tại cửa hàng tiện lợi ở Palu. Ảnh: AFP

Sau động đất, sóng thần, cảnh sát địa phương đã buộc phải bắn súng chỉ thiên và dùng hơi cay để giải tán những người cướp phá các siêu thị, trạm xăng...

Hãng thông tấn AFP (Pháp) dẫn lời Đại tá Ida Dewa Agung Hadisaputra: “Nếu xảy ra cướp bóc một lần nữa, chúng tôi sẽ lập tức bắn cảnh cáo và sau đó là bắn cho bất động”.

Do thiếu nguồn cung thực phẩm, nước sạch cứu trợ nên người dân tại Sulawesi đang chật vật vì đói và khát.

Theo Liên hợp quốc, ít nhất 200.000 người tại Sulawesi đang cần cứu trợ khẩn cấp, trong đó có hàng chục nghìn trẻ em. Nguồn lương thực, nước sạch và thuốc men cứu trợ vẫn chưa thể đưa được đến tay người dân tại khu vực ngoài thành phố Palu.

Tính đến sáng 3/10, đã có ít nhất 1.407 người thiệt mạng, hơn 100 người mất tích, hơn 66.000 ngôi nhà bị phá hủy sau trận động đất mạnh 7,5 độ richter kéo theo sóng thần cao 6m tấn công vùng biển ngoài khơi đảo Sulawesi, Indonesia hôm 28/9.

Văn phòng Liên hợp quốc về Giảm nhẹ rủi ro thiên tai (UNISDR) cho biết, khoảng 200.000 người đang cần hỗ trợ khẩn cấp, 60.000 người phải sống tạm bợ trong các trại tạm trú. Hàng viện trợ đang được đưa tới các khu vực bị tàn phá nặng nề trên hòn đảo Sulawesi trong sự trông ngóng của người dân bởi nhiều ngày bị đói và không có nước sạch.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news