Tin mới

Quân đội Israel tấn công trên bộ vào dải Gaza

Chủ nhật, 13/07/2014, 16:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 13/7, lực lượng hải quân Israel đã xảy ra giao tranh với các tay súng Hamas (Phong trào Kháng chiến Hồi giáo) tại dải Gaza.

 

 

(Tinmoi.vn) Ngày 13/7, lực lượng hải quân Israel đã xảy ra giao tranh với các tay súng Hamas (Phong trào Kháng chiến Hồi giáo) tại dải Gaza.

Đây được xem là cuộc tấn công trên bộ đầu tiên kể từ khi chiến sự giữa Israel và Hamas diễn ra 6 ngày trước đó.

Với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu, lực lượng Israel đã tấn công một địa điểm ở miền Bắc Gaza dùng để phóng rốc két tầm xa, theo Trung tá Peter Lerner, người phát ngôn quân đội Israel. Các tay súng Hamas đã đáp trả, khiến 4 biệt kích Israel bị thương.

Quân đội Israel tập trung gần Dải Gaza. Ảnh: Reuters

Phía Hamas khẳng định cách tay súng Israel đã tấn công lực lượng Israel từ ngoài khơi để ngăn họ đổ bộ lên đất liền. Tuy nhiên, ông Lerner khẳng định lực lượng hải quân Israel đã hoàn thành sứ mệnh và đây là cuộc tấn công trên bộ đầu tiên kể từ khi quân đội nước này không kích dải Gaza 6 ngày qua, khiến ít nhất 149 người Palestine thiệt mạng.

Hai giờ sau khi Israel công bố thông tin trên, Hamas đã phóng rốc két tầm xa về phía Tel Aviv và các vùng ngoại ô của thành phố này.

Israel đã huy động gần 20.000 quân dự bị để chuẩn bị cho khả năng xâm lược trên bộ vào Gaza. Tuy nhiên, không kích cho đến giờ vẫn là hình thức tấn công chủ yếu và đã có hơn 1.200 mục tiêu bị tấn công ở Gaza.

Để đáp trả, đã có hơn 800 rốc két bắn từ Gaza về phía lãnh thổ Israel nhưng vẫn chưa gây ra thương vong nào.

Đụng độ giữa Israel và Hamas không có dấu hiệu lắng dịu bất chấp sức ép quốc tế đang gia tăng lên cả 2 phía về một thỏa thuận ngừng bắn. Ngoại trưởng các nước phương Tây dự kiến nhóm họp trong ngày 13-7 để bàn về cuộc khủng hoảng Trung Đông.

Theo Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news