Tin mới

Quân đội Nga hé lộ bí ẩn trên tiêm kích tàng hình T-50

Thứ hai, 10/08/2015, 13:55 (GMT+7)

Việc Sukhoi T-50 không có các điểm gắn vũ khí trên cánh máy bay khiến nhiều người tò mò.

Việc Sukhoi T-50 không có các điểm gắn vũ khí trên cánh máy bay khiến nhiều người tò mò.
[mecloud]FBTpCkEu3f[/mecloud]
Ngày 7/8/2015 vừa qua, kênh truyền hình của quân đội Nga đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với ông Radik Bariev, người đứng đầu Trung tâm Bay - Thử nghiệm Chkalov cấp quốc gia, thuộc Bộ Quốc phòng Nga, trong đó đã hé lộ đôi chút về hệ thống vũ khí trên mẫu chiến đấu cơ tối tân này.

Các hệ thống vũ khí của tiêm kích tàng hình PAK FA (hay T-50) vẫn còn là một câu hỏi lớn đối với các chuyên gia quân sự.

Trong buổi phỏng vấn, phóng viên đặt câu hỏi là trong khi máy bay chiến đấu Su-35 thông thường có đến 12 điểm treo bom và tên lửa thì với T-50, nếu nhìn thoáng qua phần thân, người ta thấy dường như chiếc máy bay không có các điểm treo như vậy, tại sao?

Ông Radik Bariev nói: 'PAK FA tất nhiên có vũ khí. Hãy để mọi người vận dụng trí tưởng tượng của họ. Nó có mọi trang bị cần thiết và thậm chí còn hơn thế nữa', Theo quân đội Nga, vũ khí là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của PAK FA và vì vậy, điều này luôn được giữ bí mật.

Việc Sukhoi T-50 không có các điểm gắn vũ khí trên cánh máy bay khiến nhiều người tò mò.

PAK FA là máy bay chiến đấu 1 chỗ ngồi, 2 động cơ, trở thành chiến đấu cơ đầu tiên của quân đội Nga ứng dụng công nghệ tàng hình.

Tuy nhiên, có thể nhận ra rằng, cũng giống như máy bay chiến đấu thế hệ 5 F-35 của quân đội Mỹ, các hệ thống vũ khí chính của máy bay đều nằm ẩn trong thân để phù hợp với thiết kế tàng hình.

Bí mật hay không chẳng qua là vị trí lắp đặt cũng như các chủng loại vũ khí cụ thể được trang bị mà thôi.

Tiêm kích Sukhoi T-50 được thiết kế để chiếm ưu thế trên không và đóng vai trò hỗ trợ trong các cuộc tấn công mặt đất. Ngoài khả năng bay với tốc độ trên Mach 2, T-50 còn có nhiều điểm nổi trội khác như 'vô hình' trước radar, trang bị các hệ thống vũ khí mạnh mẽ và có độ cơ động cao.

Hoà Bình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news