Tin mới

Quân đội Syria phát hiện thứ bất ngờ trong sào huyệt của IS

Thứ năm, 20/09/2018, 09:38 (GMT+7)

Trong khi tiến hành hai cuộc phục kích nhằm vào sào huyệt khủng bố IS ở vùng Palmyra (Tadmur), quân đội Syria đã bất ngờ phát hiện một lượng lớn vũ khí, bao gồm vũ khí của Mỹ tại đây.

Trong khi tiến hành hai cuộc phục kích nhằm vào sào huyệt khủng bố IS ở vùng Palmyra (Tadmur), quân đội Syria đã bất ngờ phát hiện một lượng lớn vũ khí, bao gồm vũ khí của Mỹ tại đây. 

DM cho hay các binh sĩ quân đội phục kích một nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang cố gắng di chuyển từ al-Tanf ở miền Nam Homs tới al-Bayarat al-Qarbi ở Palmyra để tiếp tục di chuyển về phía Raqqa qua vùng Al-Taweinan và Wadi Abyaz Dam. 

Quân đội Syria phát hiện một lượng lớn vũ khí trong sào huyệt của IS

Kết quả đã có hai tên khủng bố bị tiêu diệt và hai tên khác bị bắt giữ. Những tên còn lại cũng đã chạy trốn khỏi hiện trường. 

Các binh sĩ quân đội cũng đã chiếm giữ một lượng lớn thiết bị quân sự và 6 xe máy của khủng bố. 

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội đã tiến hành phục kích một nhóm khủng bố IS khác ở vùng al-Forou'a cách Đông Nam Palmyra 70 km và bắt được 5 tên khủng bố.

Phía quân đội Syria đã chiếm được 2 chiếc xe quân sự với các thiết bị truyền thông và một lượng lớn súng máy do Mỹ chế tạo, súng trường M16 và một vài hộp đạn dược.

Trước đó, đầu tháng này, quân đội Syria tiến hành hoạt động quân sự tại làng al-Mo'alaqa và tại thị trấn nhỏ Jabata al-Khashab ở Quneitra cũng tìm thấy một lượng lớn vũ khí, đạn dược ở những khu vực đã từng nằm dưới sự kiểm soát của IS và Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra).

Kho vũ khí bao gồm súng trường bắn tỉa của Israel và Mỹ, súng máy, tên lửa, pháo, thiết bị liên lạc và đạn dược đã được tìm thấy trong các vị trí của bọn khủng bố.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news