Tin mới

Quân nổi dậy công bố video bắn rơi MiG-21 của quân đội Syria

Chủ nhật, 13/03/2016, 10:03 (GMT+7)

Cảnh quay một máy bay chiến đấu phản lực MiG-21 của quân đội Syria bị rơi khiến 2 phi công thiệt mạng.

Cảnh quay một máy bay chiến đấu phản lực MiG-21 của quân đội Syria bị rơi khiến 2 phi công thiệt mạng.

[mecloud]bZUYQMWjhf[/mecloud]

Hãng RT của Nga hôm 13/3 đã tiết lộ cảnh quay một máy bay chiến đấu phản lực MiG-21của quân đội Syria đã bị các phần tử phiến quân bắn rơi khiến 2 phi công đã thiệt mạng.

Cho đến thời điểm này, các thông tin về nguyên do dẫn tới sự cố cũng như số lượng thương vong vẫn còn rất mâu thuẫn.

Một nguồn tin quân sự nói với hãng Sputnik của Nga rằng chiếc máy bay bị bắn hạ gần sân bay quân sự Hama. Một phi công đã nhảy dù sống sót, trong khi người còn lại đã chết.

Ảnh do quân nổi dậy công bố chứng minh đã bắn hạ chiếc MiG-21. Ảnh RT

Theo đó, sau khi máy bay bị trúng đạn, một phi công đã nhẩy dù và hạ cánh tại làng al-Magir do quân đội Syria kiểm soát. Phi công thứ hai đã cố gắng hạ cánh khẩn cấp ở sân bay quân sự Hama nhưng không thành công và đã chết.

Một nguồn tin trong giới quân sự Syria nói với hãng tin Al Masdar News của nước này rằng máy bay không phải bị bắn mà rơi do một lỗi kỹ thuật.

Tuy nhiên, các báo cáo khác cũng trích dẫn các nguồn tin trong quân đội Syria nói rằng các phi công bị bắn chết trong khi nhảy dù xuống đất.

Trong khi đó, phiến quân Syria và một nhóm giám sát xung đột khẳng định rằng chiếc máy bay bị các chiến binh nổi dậy bắn rơi, nhưng mâu thuẫn về loại vũ khí được sử dụng để thực hiện điều đó.

Hiện trường máy bay rơi. Ảnh RT

Các chiến binh Hồi giáo từ Jaish al-Nasr, một nhóm chiến binh hoạt động tại khu vực này, cho biết họ đã bắn rơi chiếc máy bay bằng súng máy phòng không.

Để chứng minh, các chiến binh đăng nhiều hình ảnh trên Twitter ngay sau khi vụ tai nạn gồm cảnh máy bay rơi và phi công nhảy dù. Tất cả đều được gắn logo của tổ chức.

Ảnh từ video

Một đoạn video chưa được xác nhận, trong đó quân nổi dậy nói rằng họ đã bắn rơi MiG-21 của quân đội Syria đã xuất hiện trên YouTube.

Tuy nhiên, rất khó xác định tính xác thực của đoạn video. Những chiếc dù trong clip khá giống với loại dùng để gửi viện trợ nhân đạo, RT cho biết thêm.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news