Tin mới

Quán quân Olympia thi tốt nghiệp THPT, đăng ký tới 7 nguyện vọng vì lo trượt ĐH

Thứ ba, 06/07/2021, 15:30 (GMT+7)

Nữ quán quân của Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 20 cho biết bản thân sẽ tham dự tốt nghiệp THPT với khả năng tốt nhất.

Thu Hằng là học sinh trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình. Cô là một trong 4 nữ Quán quân Olympia năm thứ 20. Thu Hằng từng nhận không ít chỉ trích vì màn ăn mừng thái quá sau trận chung kết. Cụ thể, những lúc trả lời đúng, cô nàng có hành động ăn mừng bằng cách dang rộng 2 tay, chỉ tay lên trời. Điều này được Cộng đồng mạng đánh giá là lố, tự tin thái quá.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Năm 2021, cô sẽ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021. Thu Hằng quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi vào ngày mai mặc dù thí sinh này đã chắc suất học bổng toàn phần ở Australia. 

Thu Hằng chia sẻ với Tri Thức Trẻ: “Nếu thi buông thả, mình sẽ thấy hơi có lỗi với bản thân cũng như công sức dạy dỗ của thầy cô. Dù sao có cơ hội để thử sức thì cứ chiến đấu tiếp. Với 1 cuộc thi học thuật có sức cạnh tranh lớn nhất nước như này thì mình không dám tự tin 100% vào năng lực. Vả lại giờ mình thi mà điểm thấp thì dễ bị ăn chửi lắm.”

Ảnh: Dân Trí
Ảnh: Dân Trí

Thu Hằng kì vọng 2 môn Tiếng Anh, Toán sẽ trên 9 điểm. Cô nàng cũng đăng ký tới 7 nguyện vọng vì lo trượt đại học. Quán quân Olympia nói về áp lực của mình: “Mình cũng lo lắng một chút. Mình đã suy nghĩ nhiều về việc này, bởi dù đã chắc suất du học nhưng năm nào điểm thi tốt nghiệp THPT của Quán quân cũng bị soi ra.

Nhưng sau cùng, mình nghĩ việc ôn thi và làm thật tốt kì thi này cũng là 1 lần thử sức. Và quan trọng nhất, mình vẫn muốn bản thân có trách nhiệm với việc học tập suốt 12 năm qua. Để nếu nhìn lại sẽ không thấy quá hối tiếc điều gì”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news