Tin mới

Bị chê không trả lời được câu hỏi toán cơ bản, nam sinh Olympia tức giận nói láo trên Facebook

Thứ ba, 11/05/2021, 16:45 (GMT+7)

Sau khi câu hỏi của đường lên đỉnh Olympia được một fanpage đăng tải và ngỏ ý chê bai thiếu kiến thức cơ bản, nam sinh này đã không giữ được sự bình tĩnh và có những lời lẽ bức xúc.

Đường Lên đỉnh Olympia cuộc thi tuần 3, tháng 2, quý 3 khép lại với sự kịch tính trong cuộc đua leo núi đến từ 4 nhà leo núi gồm Nguyễn Hải Lâm (THPT Phúc Thọ, Hà Nội), Dương Minh Hiển (THPT Kiến An, Hải Phòng), Đỗ Thị Phương Nga (THPT Trần Phú, Lâm Đồng) và Nguyễn Thảo Anh Thư (THPT chuyên Long An, Long An).

Sau cùng, thí sinh Đỗ Thị Phương Nga đã xuất sắc dành vòng nguyệt quế của chương trình. Cô gái chỉ có thể biết mình là người chiến thắng trong câu hỏi cuối cùng của phần thi về đích. Tuy nhiên, thí sinh Nguyễn Hải Lâm mới là người đang được dân mạng nhắc tên nhiều nhất. 

Trong câu hỏi 20 điểm ở phần thi về đích dành cho Hải Lâm có nội dung: "10 đường thẳng phân biệt có thể có nhiều nhất bao nhiêu giao điểm".

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Sau đó, nam sinh này đã trả lời là 90 nhưng đáp án đúng là tổ hợp chập 2 của 10 là 45.

Khi chương trình kết thúc, một fanpage về học tập với số lượng lớn các học sinh và giáo viên theo dõi đã đưa ra mổ xẻ câu trả lời của thí sinh với caption: "Thí sinh chưa phân biệt được tổ hợp và chỉnh hợp nên trả lời sai".

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đọc bình luận và nhận thấy nhiều người chê bai thí sinh này trả lời sai câu hỏi dễ, Hải Lâm đã không ngần ngại phản bác. Sau một hồi đôi co, Hải Lâm đã không giữ được bình tĩnh và dùng những lời lẽ không phù hợp để nói về fanpage.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Sự việc lập tức tạo ra những luồng ý kiến trái chiều. Người thì cho rằng fanpage học tập kia đưa ra lời bình luận không phù hợp, khiến nhiều người hiểu nhầm đang chê bai thí sinh.

Lời bình luận của thí sinh đường lên đỉnh Olympia gây tranh cãi. Ảnh: Internet
Lời bình luận của thí sinh Đường lên đỉnh Olympia gây tranh cãi. Ảnh: Internet

Số khác lại cho rằng Hải Lâm quá nhạy cảm vì dòng trạng thái này không mang ý nghĩa đả kích. Dù vậy với tư cách là một học sinh, cậu không nên có những lời lẽ thiếu phù hợp như vậy. 

Hiện tại, Hải Lâm đã lên tiếng xin lỗi vì hành động của mình và nhận được sự thông cảm của cư dân mạng. Còn với fanpage vẫn chưa đưa ra thêm phản hồi nào về sự việc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news