Tin mới

Quảng Bình tổ chức thi lại môn ngữ văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thứ ba, 04/06/2019, 13:58 (GMT+7)

Do đề thi chính thức môn ngữ văn kỳ tuyển sinh lớp 10 giống với đề kiểm tra lớp 9, tỉnh Quảng Bình quyết định sẽ tổ chức cho học sinh thi lại môn ngữ văn.

Liên quan đến sự cố đề thi chính thức môn Ngữ văn kỳ tuyển sinh lớp 10 giống với đề kiểm tra lớp 9 và giám thị ký nhầm chỗ vào giấy thi khiến nhiều thí sinh phải chép lại bài thi,vừa xảy ra tại kỳ thi vào lớp 10, tỉnh Quảng Bình sẽ lựa chọn phương án tối ưu nhất đó là tổ chức thi lại cho học sinh bằng đề dự phòng.

Đề kiểm tra học kỳ 2 năm học 2018-2019 của Phòng GD&ĐT TP. Đồng Hới, Quảng Bình. Ảnh: FB

Sáng 4/6, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi và tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020, cho biết, sau khi kết thúc buổi thi vào sáng 4/6, các thí sinh được thông báo sự việc và thời gian thi lại cụ thể. Các học sinh sẽ được nghỉ từ chiều 4/6 đến sáng 5/6 và thi lại vào chiều 5/6.

Đề thi Ngữ văn vào 10 ở Quảng Bình. Ảnh: FB

"Trong thời gian nghỉ đó, cơ quan chức năng sẽ họp bàn các biện pháp tổ chức thi cho chặt chẽ, đảm bảo", ông Dũng nhấn mạnh.

Trước đó, khi vừa kết thúc buổi thi môn Ngữ văn, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Quảng Bình năm học 2019 – 2020 vào sáng 3/6, nhiều người bày tỏ thắc mắc về việc đề thi giống gần như đúc với đề kiểm tra học kỳ 2 năm học 2018 – 2019 của Phòng GD&ĐT TP.Đồng Hới.

Lý giải nguyên nhân này, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình, cho hay chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, giáo viên ở Đồng Hới không được chọn ra đề thi và việc chọn giáo viên ra đề hoàn toàn bất ngờ, bí mật, chứ không hề được thông báo trước.

Cũng trong lúc thi môn Ngữ văn tại tỉnh này, theo tin tức trên VnExpress, một sự việc hy hữu xảy ra khi tại phòng thi số 25, thuộc trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới), khi 2 cán bộ coi thi ký nhầm tên mình vào ô cán bộ chấm thi.

2 vị cán bộ coi thi này đã tiến hành thu lại bài thi và yêu cầu các thí sinh làm lại bài thi trên giấy thi mới. Mặc dù các em đã viết Văn được 60 phút, nghĩa là 1/2 thời gian. Theo phản ánh, nhiều thí sinh hoang mang, thậm chí khóc ngay trong phòng thi.

Được biết, 2 giám thị coi thi phòng 25 là giáo viên của Trường THPT Trần Phú, huyện Bố Trạch, hiện bị Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình tạm đình chỉ công tác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thi lớp 10