Tin mới

Quảng Nam lại bùng phát dịch tay, chân, miệng ở trẻ em

Thứ sáu, 02/04/2021, 19:02 (GMT+7)

Quảng Nam ghi nhận 282 ca mắc bệnh tay chân miệng ở trẻ em tăng tới 7,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Bệnh tay chân miệng là bệnh lý truyền nhiễm cấp tính do virus gây ra. Bệnh có thể lây từ người sang người qua tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết mũi họng, nước bọt, chất dịch từ các nốt bỏng, chất nôn, phân của người bệnh.

Bệnh tay chân miệng thường mắc ở trẻ em. Tại Quảng Nam, tính đến ngày 31/3 ghi nhận 282 trường hợp mắc tay chân miệng. Con số này tăng hơn tới 7,5 lần so với cùng kì năm 2020, nhiều địa phương ghi nhận các ca bệnh nặng, nguy hại rất lớn đến sức khỏe.

Ảnh: X.C
Ảnh: X.C

Tính riêng tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam, chỉ từ đầu năm tới nay đã tiếp nhận 121 ca mắc bệnh tay chân miệng. Con số tăng mạnh thêm 100 ca chỉ trong tháng 3. Đến ngày 2/4, UBND tỉnh Quảng Nam đã ra văn bản khẩn cấp tăng cường công tác phòng, chống bệnh tay chân miệng.

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu các hệ thống y tế tuyến huyện theo dõi chặt chẽ tình hình dịch. Đồng thời cần chống dịch, khống chế ca bệnh, không để bùng phát dịch. Người dân cũng đồng thời cần thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để điều tra, xử lý ổ dịch kịp thời.

Bệnh tay chân miệng thường gặp ở sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Lí do là bởi tuổi này, hệ miễn dịch của bé còn yếu, dễ có khả năng nhiễm virus. Vì vậy, bố mẹ cần chú ý đến sức khỏe của con, đặc biệt ở những nơi đông người như trường mẫu giáo, nhà trẻ,.. Biểu hiện của bệnh là nổi mụn nước, sốt, quấy khóc... 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bố mẹ, cô giáo cần cho các bé ăn chín uống sôi, chơi đồ chơi sạch, thường xuyên rửa tay, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, cần đưa đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news