Tin mới

Quảng Ninh: Bé gái bị người tình của mẹ xâm hại 20 lần, nhưng mẹ lại xin tha 'anh ấy đi tù em chết mất'

Thứ năm, 23/06/2022, 08:42 (GMT+7)

Sự việc xảy ra tại Quảng Ninh hiện đang khiến dư luận bất bình. 

Mới đây, Zingnews.vn có bài viết khiến dư luận xôn xao bàn tán khi kể lại sự việc hy hữu xảy ra tại Quảng Ninh.

Theo đó, Luật sư Lê Hồng Hiển - VP luật Lê Hồng Hiển và cộng sự - cho biết, một người mẹ ở TP Hạ Long ban đầu tố cáo người tình đã cưỡng hiếp con gái của mình, nhưng sau đó lại van xin tha thứ cho kẻ thủ ác. Tuy nhiên, vì công lý, vị luật sư này đã làm ngược yêu cầu của thân chủ, quyết định trình báo, tố giác tên đồi bại đến cơ quan Công an tỉnh.

Năm 2019, chị T quen H (SN 1977). Cả hai có điểm chung là đều trải qua 1 lần ly hôn. Thời điểm đó T đang nuôi cháu M (sinh năm 2011). Từ khi yêu nhau, H thường xuyên qua lại nhà, ăn và ngủ cùng 2 mẹ con. Chị T cũng thường xuyên nhờ bạn trai đưa đón bé M.

Hình ảnh Nguyễn Văn H - nghi phạm cưỡng hiếp bé gái tại Quảng Ninh
Hình ảnh Nguyễn Văn H - nghi phạm cưỡng hiếp bé gái tại Quảng Ninh

Tháng 3/2022, trong một lần cầm điện thoại của H, chị T. vô tình phát hiện clip ghi cảnh quan hệ tình dục của H. Qua quan sát, T. nhận ra người phụ nữ trong video lại chính con gái mình. Qua khai thác, H. đã thừa nhận toàn bộ sự việc và viết đơn tường trình toàn bộ sự việc quan hệ với con gái T.

Chia sẻ với luật sư, cháu M. cho biết đã bị người tình của mẹ cưỡng ép quan hệ khoảng 20 lần. Sau khi thực hiện xong trò đồi bại, cháu bé bị tên biến thái dọa không được kể với ai. Thậm chí, trong khi mẹ đang rửa bát, giặt đồ, H. cũng ngang nhiên sàm sỡ, dâm ô hoặc giao cấu với cháu.

Thông qua chứng cứ, vị luật sư này đánh giá hành vi của H. có dấu hiệu của tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. 

Đáng chú ý, dù con gái bị kẻ xấu làm nhục, thế nhưng chị T. lại van xin tha thứ cho H. Động thái này diễn ra chỉ sau vài ngày T. ký đơn mời luật sư. Trong cuộc gọi xin cho tình nhân, T. nói: "Anh ơi em xin anh bỏ qua cho anh ấy… Anh ấy mà phải vào tù thì chắc không sống nổi một năm… Anh cho anh ấy một con đường làm lại cuộc đời. Anh ấy mà vào tù, thì em chết mất anh ơi".

Hiện tại, sự việc đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Không ít người tỏ ra bất bình trước thái độ của người mẹ. Số còn lại đồng tình cách làm của vị luật sư và mong muốn kẻ xấu sẽ phải trừng trị thích đáng.

Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi được quy định rõ tại Điều 142 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017.

>>> XEM THÊM: Bị can Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam thêm 2 tháng: Thuộc loại tội phạm gì? 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news