Tin mới

Quảng Trị: Cô gái về từ ‘tâm dịch’ Daegu ở Hàn Quốc bị sốt, cách ly thêm 16 người

Thứ năm, 27/02/2020, 09:03 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã cách ly, theo dõi thêm 16 người đi cùng với 2 người trở về từ vùng dịch ở Hàn Quốc.

Theo tin tức từ Thanh niênDân trí, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) tỉnh Quảng Trị đã có quyết định tổ chức cách ly với 2 trường hợp  N.T.M (SN 1999) và N.T.D (SN 1996, cùng trú tại khu phố 6, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh), sống và làm việc ngay tại tâm dịch của Hàn Quốc là thành phố Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsan, Hàn Quốc), trở về Quảng Trị ngày 21/2.

Khu vực cách ly tại tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Thanh niên

Trong ngày 26/2 phát hiện chị N.T.D có biểu hiện sốt, nên cơ quan chức năng đề nghị đưa vào cách ly tập trung. Tại cuộc họp diễn ra ở trụ sở UBND tỉnh Quảng Trị sáng 26/2, lãnh đạo Sở Y tế nói rằng, chị N.T.D mới có triệu chứng sốt, có thể chỉ bị sốt bình thường.

Hiện Ban chỉ đạo Phòng chống dịch đã ra quyết định tổ chức cách ly tập trung 16 người thường xuyên tiếp xúc với chị N.T.D để theo dõi. Địa điểm cách ly là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cũ.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết: “Tất cả những gì ngành y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) tỉnh Quảng Trị làm đều vì cộng đồng. Nên dù có chút bất tiện khi cách ly thì mong mọi người hãy chấp hành vì lợi ích chung”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news