Tin mới

Dịch Covid-19: Lan ra 42 nước, ca nhiễm nhiều hơn 'tâm dịch' Trung Quốc

Thứ năm, 27/02/2020, 08:45 (GMT+7)

WHO xác nhận tính đến tối 26/2 đến số ca nhiễm virus corona ở các nước trên thế, thậm chí nhiều hơn tại ổ dịch Trung Quốc.

AFP cho hay tính đến nay toàn thế giới đã có 81.279 ca nhiễm bệnh Covid-19 và 2.770 trường hợp tử vong (trong đó Trung Quốc đại lục có 2.747 ca).

Dịch virus corona bùng phát tại Vũ Hán và đã lây lan ra 42 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, trong ngày 27/2 Trung Quốc ghi nhận thêm 32 trường hợp tử vong do virus corona và toàn bộ ca tử vong này đều ở Hồ Bắc, nâng tổng số ca tử vong trên toàn Trung Quốc là 2.747 ca.

Tỉnh Tứ Xuyên thông báo tỉnh này sẽ điều chỉnh những biện pháp ứng phó từ mức I xuống mức II, trong khi Nội Mông sẽ hạ từ mức I xuống mức III. Tất cả các địa phương ở tỉnh Tứ Xuyên sẽ được phép hoạt động trở lại, đồng thời phát triển các chương trình ngăn chặn - kiểm soát có mục tiêu đối với những vùng được cho là có "nguy cơ cao".

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại một bệnh viện ở Chuncheon, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo người phát ngôn Ủy ban y tế thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc Cao Hiểu Quân xác nhận thành phố này sẽ thực hiện cách ly 14 ngày tại nhà hoặc theo nhóm đối với những người đã đến các quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19.

Nhiều thành phố ở Trung Quốc cũng đang tăng cường hạn chế đối với du khách Hàn Quốc do lo ngại lây ngược virus SARS-CoV-2, trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc đang tăng lên nhanh chóng.

Ở thời điểm hiện tại Hàn Quốc đã ghi nhận 12 ca tử vong. Giới chức y tế tại nước này cho biết số ca nhiễm dự báo có thể sẽ tăng trong những ngày tới khi các cơ quan y tế bắt đầu tiến hành kiểm tra sức khỏe đối với 210.000 thành viên giáo phái Tân Thiên Địa. Riêng tại Daegu có khoảng 9.000 người, hầu hết đang tự cách ly, trong khi 1.200 người đã có các triệu chứng liên quan đến COVID-19.

Hiện Hàn Quốc đang gấp rút triển khai lực lượng y tế nhằm bổ sung đến các điểm nóng do dịch virus corona tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang trong bối cảnh đội ngũ nhân viên y tế tại các địa phương đang ngày càng thiếu hụt.

Có hơn 190 y bác sĩ thuộc quân đội, cơ quan y tế nhà nước ở các địa phương khác đã được cử gấp đến thành phố Daegu. Nhân viên y tế các bệnh viện tư nhân cũng đang được huy động tới đây. Nhiều xe cấp cứu cũng đã tập trung về thành phố Daegu.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã kêu gọi các nước đối tác kiềm chế không áp đặt các hạn chế nhập cảnh nghiêm ngặt đối với công dân nước này.

Lời kêu gọi này được đưa ra trong cuộc họp do Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kim Gunn chủ trì vào chiều 25/2 với sự tham dự của 103 đoàn ngoại giao nước ngoài.

Trong cuộc họp, Hàn Quốc đã giải thích những nỗ lực của Hàn Quốc trong việc ngăn chặn dịch COVID-19 và yêu cầu các nước kiềm chế không thực hiện các biện pháp hạn chế nhập cảnh quá mức.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã có 78,499 ca nhiễm, thêm 35 ca mới, số ca tử vong là 2,747, hôm nay thêm 32 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news