Tin mới

WHO chưa công bố đại dịch dù Covid-19 đã lan ra 6 châu lục

Thứ năm, 27/02/2020, 08:41 (GMT+7)

Hiện tại dịch Covid-19 đã lan ra tới 6 châu lục trên toàn thế giới. Tuy nhiên, WHO vẫn tỏ ra thận trọng, không vội vàng công bố đại dịch.

Theo tin tức từ Reuters, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phát biểu ngày 26/2 cho biết không nên vội vàng trong việc tuyên bố đại địch mà không phân tích các số liệu một cách cẩn thận.

"Sử dụng từ đại dịch một cách bất cẩn không có lợi ích hữu hình, nhưng nó có rủi ro đáng kể trong việc khuếch đại nỗi sợ hãi và sự kỳ thị không cần thiết và vô lý, và có thể làm các hệ thống tê liệt. Nó cũng có thể báo hiệu rằng chúng ta không còn có thể kiềm hãm virus. Điều đó là không đúng", Giám đốc của WHO cho biết.

Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới: WHO quan ngại sâu sắc về dịch bệnh Covid-19 nhưng không vội vàng tuyên bố đại dịch. Ảnh: REUTERS

Mặt khác, giới chức WHO cũng khuyến cáo các nước cần chuẩn bị sẵn sàng ứng phó bởi Covid-19 đang “gõ cửa” từng nước.

Hiện tại, tính đến hết ngày 26/2, dịch Covid-19 đã lan rộng ra 6 châu lục với những diễn biến hết sức phức tạp. Virus corona chính thức xuất hiện ở châu Nam Mỹ khi Brazil thông báo ca nhiễm bệnh đầu tiên.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc tình hình dịch bệnh bùng phát nhanh chóng. Hiện tại, tính đến sáng ngày 27/2, Hàn Quốc đã xác nhận đã có 1.595 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới và 12 ca tử vong. Hàn Quốc trở thành ‘ổ dịch’ lớn thứ 2 trên thế giới chỉ sau Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: WHO Covid-19 virus corona