Tin mới

Quảng Trị: Xuất hiện ca bạch hầu đầu tiên không rõ nguồn lây

Thứ ba, 21/07/2020, 20:09 (GMT+7)

Các cơ quan chức năng của Quảng Trị đã tiến hành các ly và điều trị cho bệnh nhân bạch hầu đầu tiên của tỉnh này.

Xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị ghi nhận ca bạch hầu đầu tiên. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo tin tức trên Lao động, Người lao động, Thanh niên, Tuổi trẻ, ca bạch hầu đầu tiên tại Quảng Trị được xác nhận là bé H.T.T.M. (9 tuổi, trú xã Vĩnh Hà, H.Vĩnh Linh). Sở Y tế tỉnh Quảng Trị thông tin bệnh nhân M khởi bệnh ngày 10/7, đến ngày 15/7 được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh để khám. Ngày 16/7, M bị sốt, ho, đau rát họng, họng có nhiều giả mạc màu trắng. Ngày 20/7, bệnh nhân không còn sốt, có ho nhẹ, họng có giả mạc. Cùng ngày, Viện Pasture Nha Trang có kết quả xét nghiệm, kết luận M dương tính với bạch hầu.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Quảng Trị, bé M đã được tiêm 3 liều vắc xin bạch hầu, ho gà, uốn ván. Trong vòng 1 tháng trước khi khởi phát bệnh, M không rời khỏi địa phương. Gia đình và khu vực sinh sống không ghi nhận ai nhiễm bạch hầu. Khoảng 20 ngày trước khi M khởi bệnh, mẹ em có đến huyện Lệ Thủy, Quảng Bình nhưng địa phương này cũng không ghi nhận có bạch hầu. Do đó, CDC Quảng Trị vẫn chưa xác định được nguồn lây bệnh cho M.

Hiện bệnh nhi M đang được cách ly, điều trị tại khoa Nhi, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh. Gần 30 người tiếp xúc gần với M đã được theo dõi và làm xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news