Tin mới

Quế có tác dụng ngừa ung thư ruột

Thứ hai, 13/07/2015, 11:26 (GMT+7)

Nghiên cứu mới đây nhất của các nhà khoa học Mỹ cho thấy hợp chất đem lại hương vị đặc trưng của quế có tác dụng  ngăn chặn hiệu quả bệnh ung thư ruột.\n 

Nghiên cứu mới đây nhất của các nhà khoa học Mỹ cho thấy hợp chất đem lại hương vị đặc trưng của quế có tác dụng  ngăn chặn hiệu quả bệnh ung thư ruột.

Nghiên cứu cho thấy quế có tác dụng ngăn chặn hiệu quả bệnh ung thư ruột

Trên Science Daily, một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Arizona (Mỹ) cho thấy hợp chất  cinnamaldehyde ( hợp chất đem lại hương vị đặc trưng của quế) có tác dụng ngăn chặn hiệu quả bệnh ung thư ruột.

Theo nhóm nghiên cứu, hợp chất từ quế giúp các tế bào của chuột có được khả năng tự vệ chống việc phơi nhiễm các chất gây ung thư.

“Đây là một phát hiện quan trọng vì ung thư ruột là căn bệnh hiểm nghèo và rất khó tiên lượng diễn tiến của bệnh, do đó cần phát triển các chiến lược hiệu quả hơn chống lại căn bệnh này”, Giáo sư Donna Zhang thuộc Đại học Arizona chia sẻ.

Trước đó, một nghiên cứu được công bố bởi Bộ Nông Nghiệp Mỹ cho thấy quế có tác dụng khống chế sự sinh sôi của các tế bào ung thư bạch cầu. Ngoài ra, chất xơ và canxi trong quế giúp loại bỏ các dịch mật thừa, ngăn ngừa những ảnh hưởng không tốt với tế bào ruột, từ đó giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news