Tin mới

Quốc Cơ Quốc Nghiệp bị ngã khi tập chung kết: Đọc để hiểu họ dũng cảm, giỏi thế nào!

Chủ nhật, 03/06/2018, 15:59 (GMT+7)

Mặc dù xiếc là bộ môn nghệ thuật của những tiết mục điên rồ và nguy hiểm nhất, thế nhưng chúng ta lại ít khi chứng kiến các tiết mục chồng đầu, tại sao vậy?

Mặc dù xiếc là bộ môn nghệ thuật của những tiết mục điên rồ và nguy hiểm nhất, thế nhưng chúng ta lại ít khi chứng kiến các tiết mục chồng đầu, tại sao vậy?

Với màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong đêm thi đầu tiên, anh em Hoàng tử xiếc Quốc Nghiệp và Quốc Cơ đã chinh phục được trái tim của những vị giám khảo khó tính và lọt vào vòng Bán kết "Britain's Got Talent 2018" đầy thuyết phục.

Hiện chỉ còn vài tiếng trước khi diễn ra đêm Chung kết vào ngày 3/6 hôm nay. Cả hai anh em đều đang gấp rút tập luyện để có thể mang lại niềm tự hào cho đất nước Việt Nam.Tuy nhiên

Tuy nhiên, không nhiều người biết được những khó khăn, vất vả mà họ phải đối mặt. Phải rất can đảm, kiên trì và quyết tâm thì hai hoàng tử xiếc mới dám luyện tập và biểu diễn tiết mục này.

Quốc Cơ Quốc Nghiệp bị ngã khi tập chung kết: Đọc để hiểu họ dũng cảm, giỏi thế nào! - Ảnh 1.

Giảm khảo Anh bật dậy khi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp suýt gặp nguy hiểm trong Britain's got talent. Ảnh: Britain's got talent

Tiết mục chồng đầu (Head To Head) có độ khó và sự rủi ro rất cao đối với người biểu diễn, nhất là người chồng đầu phía trên.

Điều quan trọng nhất trong tiết mục này là cả hai phải cùng nhau phối hợp để có thể giữ được thăng bằng, nếu không người bên trên sẽ té xuống theo tư thế chồng cây chuối vô cùng nguy hiểm, có thể bị gãy cổ!

Quốc Cơ Quốc Nghiệp bị ngã khi tập chung kết: Đọc để hiểu họ dũng cảm, giỏi thế nào! - Ảnh 2.

Trong lịch sử đã có những người biểu diễn tiết mục này nhưng rất hiếm. Ảnh: Bucklesw

Trong lịch sử đã có những người biểu diễn tiết mục này nhưng cực kỳ hiếm vì độ khó của tiết mục này rất cao. Ví dụ như trường hợp cặp chị em song sinh nhà Chaludis đã từng biểu diễn tiết mục chồng đầu tương tự.

Những khó khăn, nguy hiểm mà người chồng đầu phải đối mặt

Tuy nhiên, ở trường hợp hai anh em Quốc Nghiệp và Quốc Cơ thì tiết mục này đã được nâng lên một tầng cao mới với việc người biểu diễn không chỉ đứng yên hay thực hiện việc chồng đầu trong khoảng thời gian ngắn mà còn di chuyển khiến độ khó tăng lên rất nhiều.

Quốc Cơ Quốc Nghiệp bị ngã khi tập chung kết: Đọc để hiểu họ dũng cảm, giỏi thế nào! - Ảnh 3.

Một cặp song sinh biểu diễn tiết mục chồng đầu tại Fethiye, Thổ Nhĩ Kỳ năm 2017. Ảnh: 4K

Điều ấn tượng làm tăng độ khó của tiết mục chính là việc cả hai có thể chồng đầu trong thời gian dài, đi lên hay xuống cầu thang, khi đó khả năng giữ thăng bằng là điều thách thức cả hai người mà chỉ 1 sơ suất nhỏ, người phía trên có thể dính chấn thương ngay.

Nhất là khi người chồng đầu ở phía dưới bịt mắt, người chồng đầu phía trên phải rất dũng cảm và tin tưởng thì mới dám tham gia tiết mục.

Do việc nhiều lần luyện tập và biểu diễn, phần cổ của người em Quốc Nghiệp (người chồng đầu phía trên) đã bị biến dạng, bác sĩ cảnh báo Quốc Nghiệp đang bị vẹo xương cổ mà nếu tiếp tục biểu diễn thì nguy cơ liệt tay là rất cao.

Việc tiếp tục theo đuổi đam mê này cho thấy cả hai đã đánh đổi cả mạng sống và chính sức khỏe của mình (như việc uống thuốc giảm đau liều cao để tiếp tục biểu diễn sẽ ảnh hưởng đến gan), điều mà rất ít người có thể kiên trì theo đuổi.

Trên đây chỉ là phần nhỏ trong muôn vàn khó khăn, thử thách mà những người biểu diễn tiết mục head to head phải đối mặt, cuối cùng xin được chúc các anh có được một trạng thái tinh thần và thể chất tốt nhất để hoàn thành buổi biểu diễn trong đêm Chung kết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news