Tin mới

Kết quả điều tra ban đầu vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ‘chồng đầu’ lái xe máy

Thứ năm, 26/10/2023, 13:51 (GMT+7)

Kết quả điều tra ban đầu vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ‘chồng đầu’ lái xe máy là không có dấu hiệu phạm tội.

Theo Vietnamnet, Công an TP. Thủ Đức phối hợp cùng Công an TP.HCM đã làm rõ các tình tiết liên quan đến clip anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp “chồng đầu” trên xe máy gây xôn xao mạng xã hội.

Theo đó, những ngày qua, công an đã mời làm việc lần lượt với anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và các cá nhân, đơn vị có liên quan.

Theo điều tra sơ bộ, tháng 9/2023 anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có ký hợp đồng với Công ty Hạnh Phúc ViNa tham gia quảng cáo cho mẫu xe điện mới của Công ty DAT Bike sẽ ra mắt vào cuối năm nay. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ‘chồng đầu’ trên xe máy không có dấu hiệu phạm tội. Ảnh internet
Theo kết quả điều tra ban đầu, vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ‘chồng đầu’ trên xe máy không có dấu hiệu phạm tội. Ảnh internet

Địa điểm thực hiện các cảnh quay quảng cáo là đoạn đường Dương Lâm, đoạn từ đường An Cư đến đường Lưu Đình Lễ, nằm trong cụm chung cư thuộc phạm vi quản lý của chủ đầu tư là Công ty Thuận Việt, khu phố 7, phường An Khánh, TP. Thủ Đức.

Các cảnh quay diễn tập diễn ra vào ngày 25/9 và chính thức quay vào ngày 28/9. Tham gia dự án có nhiều cá nhân, tổ chức được phân công vai trò, nhiệm vụ cụ thể quy định rõ theo hợp đồng đã ký kết giữa các bên.

Khi quay phim, có sự tham gia đầy đủ của đội ngũ sáng tạo, sản xuất, kỹ thuật, hậu cần, diễn viên, trang thiết bị, phương tiện, người bảo hộ, diễn viên đóng thế…

Khi thực hiện có buộc dây an toàn, người phía trên được cố định bởi 1 hệ thống cần cẩu… Khi đó, xe máy di chuyển rất chậm, có ê - kíp đoàn làm phim theo sát. Ảnh internet
Khi thực hiện có buộc dây an toàn, người phía trên được cố định bởi 1 hệ thống cần cẩu… Khi đó, xe máy di chuyển rất chậm, có ê - kíp đoàn làm phim theo sát. Ảnh internet

Khu vực ghi hình có rào chắn, bảo vệ gác chắn không để người không phận sự vào khu vực đang ghi hình; đồng thời có đội ngũ y tế; có bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ đội ngũ sản xuất, diễn viên...

Về cảnh quay anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp “chồng đầu” trên xe máy đang di chuyển, khi thực hiện có buộc dây an toàn, người phía trên được cố định bởi 1 hệ thống cần cẩu… Khi đó, xe máy di chuyển rất chậm, có ê - kíp đoàn làm phim theo sát.

Qua xác minh, Công an TP. Thủ Đức nhận định, đây là vụ việc hành chính, không có dấu hiệu phạm tội. 

Cụ thể, khu vực quay phim, thực hiện dự án quảng cáo là tuyến đường chưa được kết nối giao thông vào mạng lưới giao thông đường bộ nên không thuộc sự điều chỉnh của Luật Giao thông đường bộ. Ngoài ra, anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khi quay phim trong khu vực nói trên được đảm bảo an toàn bởi thiết bị bảo hộ, đội ngũ, ê - kíp đi kèm.

Công an TP. Thủ Đức sẽ tiếp tục xác minh, nếu phát hiện những vi phạm thuộc lĩnh vực khác sẽ kiến nghị cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. Ảnh internet
Hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. Ảnh internet

Những ngày vừa qua, trên MXH tranh cãi trước đoạn clip 2 nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trình diễn chồng đầu chạy xe mô tô.

Liên quan đến việc này, chia sẻ với Tiền phong, ông Lê Diễn - Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam cho biết, ông đã tìm hiểu clip trình diễn của 2 nghệ sĩ sau khi có nhiều ý kiến trái chiều trên MXH, đánh đồng màn trình diễn của 2 "Hoàng tử Xiếc" như vi phạm trước đó của người mẫu Ngọc Trinh

Ông Lê Diễn cho rằng, clip trình diễn của 2 anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phục vụ quay phim, ghi hình quảng bá sản phẩm cho 1 doanh nghiệp. Quá trinh quay phim, ghi hinh đều có các thiết bị bảo vệ an toàn như cần cẩu nâng người, dây bảo hộ đi kèm. 

Vị Giám đốc của Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam cho biết, tại nơi mình công tác cũng có những màn trình diễn xiếc trên xe mô tô, xe đạp. Họ đứng lên khi lái xe mô tô, thậm chí là nắm tay nhau chạy xe hàng 2, hàng 3 ngay trên sân khấu. Đó là các phần trình diễn chuyên môn của xiếc và không thể xem các diễn viên trình diễn như thế là vi phạm quy định về an toàn giao thông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news