Tin mới

Quốc gia nào chào đón năm mới 2019 đầu tiên trên thế giới?

Thứ hai, 31/12/2018, 18:44 (GMT+7)

Nơi đầu tiên đón năm mới là hai quốc đảo Samoa và Tonga trên Thái Bình Dương trong khi Việt Nam mới có 17 giờ.

Nơi đầu tiên đón năm mới là hai quốc đảo Samoa và Tonga trên Thái Bình Dương trong khi Việt Nam mới có 17 giờ.

Tờ Miror đưa tin, trong khi các quốc gia trên thế giới đang chuẩn bị khâu cuối cùng để tiễn năm cũ, chào năm mới thì bầu trời ở Samoa đã rực sáng pháo hoa chính thức đón chào năm mới 2019.

Samoa đầu tư màn pháo hoa cực kì ấn tượng. Ảnh: GETTY

Chính phủ Samoa đã chia sẻ một số cảnh quay Bắn pháo hoa trong khoảnh khắc giao thừa với thông điệp "Năm mới theo phong cách Samoa". Đây là cách chính phủ quốc đảo nhỏ này nhấn mạnh việc mình là quốc gia đầu tiên đón năm mới.Samoa  và  Kiribati là những khu vực nằm ở phía Tây của Đường đổi ngày quốc tế (IDL), ranh giới mà Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ từng cho là nơi một người có thể "du hành thời gian". Chỉ cần bước từ phía Tây sang phía Đông là bạn đã có thể "ngược về quá khứ".

Một góc Samoa rực rỡ pháo hoa mừng năm mới 2019. Ảnh: GETTY

Từ một quốc đảo đón năm mới muộn nhất hành tinh, Samoa đã trở thành nơi đầu tiên chào mừng tân niên sau khi chính quyền nước này chuyển múi giờ từ phía Đông sang phía Tây năm 2011 để phục vụ cho thương mại với các nước Australia, New Zealand.Năm nay là năm đầu tiên Samoa bắn pháo hoa chào đón năm mới.

Chính phủ Samoa tuyên bố hoạt động bắn pháo hoa đêm giao thừa giờ đây sẽ trở thành một sự kiện thường niên.Đáng chú ý là  lãnh thổ Samoa thuộc Mỹ, dù nằm kế quốc đảo Samoa, nhưng lệch múi giờ nên phải chờ 12 tiếng nữa mới được đón năm mới.

Ngoài Samoa thì Tonga và đảo Christmas của Cộng hòa Kiribati cũng là nơi đón giao thừa sớm nhất trên thế giới.

Pháo hoa rực sáng bầu trời Kiribati

Sau các đảo quốc Nam Thái Bình Dương 1 giờ đồng hồ,  New Zealand trở thành nước lớn đầu tiên bước sang năm mới 2019. Màn trình diễn pháo hoa tại Aukland, thành phố lớn nhất New Zealand, đã bắt đầu.

Thành phố Sydney, New Zealand. Ảnh: Dailymail.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news