Tin mới

Quốc vương Thái Lan tiếp nhận khối tài sản hơn 30 tỷ USD của hoàng gia

Chủ nhật, 17/06/2018, 14:26 (GMT+7)

Với số tài sản này, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn vẫn phải chịu thuế như dân thường.

Với số tài sản này, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn vẫn phải chịu thuế như dân thường.

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn. Ảnh: Reuters

Quốc vương Maha Vajiralongkorn đã chính thức thừa kế số tài sản của hoàng gia, bao gồm cả Ngân hàng Thương mại Siam, 2 năm sau khi cha ông băng hà.

Theo thông báo đăng tải trên trang web của Cục Tài sản Hoàng gia Thái Lan (CPB), cơ quan quản lý tài sản của hoàng gia Thái Lan, số tài sản sẽ được đưa vào cùng hạng mục tài sản cá nhân của nhà vua và được quản lý theo ý ông.

Xếp hạng những nhân vật giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes đã ước tính rằng số tài sản của cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej ở vào khoảng hơn 30 tỷ USD, bao gồm cả cổ phần của CPB.

Trước đó, một số cổ phần trong hai công ty chính do cơ quan này điều hành đã được chuyển sang cho tân Quốc vương quản lý cá nhân.

Thông báo này cũng nhấn mạnh rằng, dù CPB được miễn thuế nhưng các tài sản cá nhân của nhà vua và số cổ phần trước đây thuộc về CPB đều sẽ được coi là "Tài sản Hoàng gia" và sẽ "chịu thuế giống như tài sản của bất kỳ công dân nào khác".

Quốc vương Vajiralongkorn có thể chỉ đạo Văn phòng CPB hiện hành hoặc bất cứ cá nhân, tổ chức nào quản lý khối tài sản hiện đứng tên mình.

Cố quốc vương Bhumibol, cha ông Vajiralongkorn, có các quản lý chuyên nghiệp, đồng thời cũng là các thân tín, quản lý tài sản của hoàng gia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news