Tin mới

Ngôi làng gần 100 năm không một bóng muỗi, người dân tin có 'cóc thần' bảo hộ

Thứ năm, 01/04/2021, 13:55 (GMT+7)

Được bao quanh bởi thảm thực vật tươi tốt và điểm xuyết ao hồ, ngôi làng Ding Wuling của Trung Quốc lẽ ra phải là thiên đường muỗi, đặc biệt là vào mùa hè. Tuy nhiên, sinh vật nhỏ bé khó chịu này lại không xuất hiện ở đây trong gần một thế kỷ.

Nằm trên những ngọn đồi ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, cao 700 m so với mực nước biển, ngôi làng Ding Wuling là nơi sinh sống của dân tộc thiểu số hakka, một dân tộc có lịch sử và văn hóa rất phong phú. Điều này được minh chứng bằng kiến ​​trúc độc đáo của những ngôi nhà bằng đá trong làng.

Ngôi làng gần 100 năm không một bóng muỗi, người dân tin có 'cóc thần' bảo hộ - Ảnh 1

Nhưng trong những năm gần đây, văn hóa, lịch sử và kiến ​​trúc của ngôi làng đẹp như tranh vẽ này đã bị lu mờ bởi một bí ẩn lan truyền trên cả mạng xã hộ lẫn truyền thông quốc gia, đó là sự vắng mặt của muỗi. Dù được bao phủ bởi những tán cây tươi tốt và được bao quanh bởi thảm thực vật nhưng ngôi làng được cho là không có muỗi trong vài thập kỷ.

Ngôi làng gần 100 năm không một bóng muỗi, người dân tin có 'cóc thần' bảo hộ - Ảnh 2

Không rõ liệu các nhà khoa học đã bao giờ thực hiện một cuộc điều tra để tìm ra tận cùng của bí ẩn gây tò mò này hay chưa nhưng hầu hết người dân địa phương tin rằng nó có liên quan gì đó đến hòn đá hình con cóc mà một số người trong số họ thờ cúng bên ngoài ngôi làng. Họ tin rằng đó là đại diện cho "Cóc thần" ngăn không cho muỗi vào làng.

Ngôi làng gần 100 năm không một bóng muỗi, người dân tin có 'cóc thần' bảo hộ - Ảnh 3

Một cách giải thích phổ biến khác là do người dân địa phương có thói quen thu gom rác và chôn trên sườn đồi gần làng. Một số người tin rằng điều này đã giúp cho làng Ding Wuling không còn muỗi.

Ngôi làng gần 100 năm không một bóng muỗi, người dân tin có 'cóc thần' bảo hộ - Ảnh 4

Vào năm 2016, khi tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc ban đầu đưa tin về bí ẩn của ngôi làng không có muỗi này. Người dân địa phương bày tỏ hy vọng các chuyên gia có thể sớm đưa ra câu trả lời xác đáng cho bí ẩn đã đưa Ding Wuling lên bản đồ du lịch. Thật không may, cho đến nay bí ẩn vẫn chưa được giải đáp.

(Theo Tipsmake)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: muoi ngôi làng