Tin mới

Ra cánh đồng gần nhà đi tiểu, người phụ nữ chết oan uổng vì con vật ai cũng không để ý

Thứ bảy, 17/11/2018, 09:37 (GMT+7)

Khi mà người dân Ấn Độ chưa hết hoang mang sau sự việc một bé trai sơ sinh bị khỉ bắt cóc rồi giết chết thì mới đây lại có thêm một nạn nhân nữa tử vong do loài động vật này.

Khi mà người dân Ấn Độ chưa hết hoang mang sau sự việc một bé trai sơ sinh bị khỉ bắt cóc rồi giết chết thì mới đây lại có thêm một nạn nhân nữa tử vong do loài động vật này.

Hãng tin BBC đưa tin cho hay, gần đây, những người dân sống tại thành phố Agra, bang Uttar Pradesh, luôn phải sống trong nỗi lo sợ khi ngày càng có nhiều người trở thành nạn nhân dưới tay bầy khỉ, trong đó có cả những trường hợp đã tử vong.

Mới đây, một người phụ nữ 59 tuổi tên gọi Sanjul Pandey sống tại thành phố Agra đã trở thành nạn nhân tiếp theo của bầy khỉ.

Theo báo chí địa phương đưa tin, bà Sanjiu đã bị tấn công trong lúc đi ra ngoài cánh đồng gần nhà để đi tiểu. Vụ tấn công diễn ra vào khoảng 11h30 phút tối ngày 12/11 theo giờ địa phương.

Sau khi phát hiện bà Sanjiu mất tích, những người thân trong gia đình lập tức tỏa ra đi tìm. Khi đến cánh đồng mọi người liền nhìn thấy bà đang nằm sấp trên mặt đất với nhiều vết thương trên người.

Mọi người lập tức đưa bà Sanjiu đến một phòng khám y tế trong khu vực nhưng bà đã tử vong không lâu sau đó do mất máu quá nhiều. Tối 13/11, người dân địa phương thông báo sự việc cho cảnh sát và ngay lập tức tạo nên làn sóng phản đối trong thành phố.

Người dân ở thành phố Agra của Ấn Độ hiện đang phải ngày đêm sống trong sợ hãi vì liên tiếp có nhiều người chết, bị thương dưới tay bầy khỉ. Ảnh: Internet

Được biết, khỉ là loài vật được bảo vệ ở Ấn Độ theo luật Bảo vệ Động vật hoang dã của nước này. Đây đồng nghĩa với việc loài động vật này không thể bị di dời khỏi môi trường sống của chúng, không thể triệt sản hoặc bị giết.

Hiện các nhà vận động ở Ấn Độ đang mở chiến dịch kêu gọi chính quyền nước này di chuyển đàn khỉ đến một khu bảo tồn và gây quỹ để chi trả cho chương trình triệt sản và bồi thường cho nạn nhân cũng như gia đình họ.

Trước đó, một bé trai sơ sinh 12 ngày tuổi đã bị một con khỉ xông vào nhà bắt đi từ trên tay người mẹ. Khi được tìm thấy đứa trẻ đã tử vong do bị thương quá nặng ở đầu và cổ.

Trả lời phỏng vấn của BBC, chú đứa bé nói: "Có quá nhiều khỉ trong khu vực. Mỗi ngày chúng tôi đều sống trong sợ hãi. Chúng tôi đã nhiều lần thỉnh cầu các cơ quan nhà nước giúp đỡ chúng tôi nhưng họ vẫn chưa có bất kì động thái nào. Mẹ của đứa bé đã chịu một cú sốc rất lớn sau cái chết của con."

Trước đó 2 tháng, một đứa trẻ khác trong khu vực cũng bị khỉ tấn công và bị thương nặng. May mắn, đứa trẻ vẫn sống sót sau sự việc và hiện vẫn còn đang nằm viện để điều trị vết thương.

Minh Di (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news