Tin mới

Tử vong vì bị đánh bằng mũ bảo hiểm

Thứ ba, 18/11/2014, 21:08 (GMT+7)

Chỉ vì anh Đặng Văn L., SN 1978, trú tại thôn Nam Khê, xã Hồng Phong, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đã ném mấy viên gạch của nhà mình xuống ao, ông Nguyễn Đức Tuệ (SN 1966, trú cùng thôn Nam Khê) đã dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu anh này. Sau đó, anh L. về nhà đi làm bình thường. Mấy tiếng sau, anh L. vào nhà tắm thì bất ngờ gục ngã và tử vong.

 

 

Chỉ vì anh Đặng Văn L., SN 1978, trú tại thôn Nam Khê, xã Hồng Phong, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đã ném mấy viên gạch của nhà mình xuống ao, ông Nguyễn Đức Tuệ (SN 1966, trú cùng thôn Nam Khê) đã dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu anh này. Sau đó, anh L. về nhà đi làm bình thường. Mấy tiếng sau, anh L. vào nhà tắm thì bất ngờ gục ngã và tử vong.

Gia đình anh L. đề nghị cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc vì cho rằng chính ông Tuệ đã gây ra cái chết của anh L..

Cái chết tức tưởi

Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đang phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương điều tra làm rõ vụ việc anh Đặng Văn L. (SN 1978, trú tại thôn Nam Khê, xã Hồng Phong, huyện Nam Sách, được phát hiện nằm bất tỉnh trong nhà tắm và chết trên đường đi bệnh viện cấp cứu.

Theo Hồ sơ của cơ quan công an, trước khi xảy ra vụ việc, anh L. có mâu thuẫn và xô xát với ông Nguyễn Đức Tuệ (SN 1966, cùng trú tại thôn Nam Khê) và bị ông Tuệ dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Vang, Trưởng Công an xã Hồng Phong, huyện Nam Sách cho biết: "Khoảng 17h, ngày 11/11, tôi nhận được được tin báo anh Đặng Văn L., SN 1978, trú tại thôn Nam Khê, xã Hồng Phong tử vong một cách bất thường tại nhà riêng.

Trước đó, vào khoảng 16h cùng ngày, anh L. dùng xe kéo ba bánh chở dụng cụ phông rạp từ một nhà đám về nhà. Khi về đến lối rẽ vào gần nhà mình, thấy gạch vứt lăn lóc, anh L. đã rất tức giận khi phải dọn đống gạch trên. Trong quá trình dọn đống gạch, anh L. giận dữ ném mấy viên gạch tảng này xuống ao gần đó. Nghe thấy tiếng động, chị Hoa là hàng xóm, đồng thời là chủ của đống gạch trên liền chạy ra xem. Thấy anh L. đang ném gạch nhà mình xuống ao, chị Hoa đã chửi bới anh L. rồi rút điện thoại gọi cho chồng là ông Nguyễn Đức Tuệ về giải quyết.

Khi ông Tuệ về, giữa ông Tuệ và anh L. tiếp tục đôi co, cãi vã. Không giải quyết được xung đột, ông Tuệ đã dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu anh L.. Trong quá trình xô xát, anh L. đã bị ngã xuống ao. Sau đó, anh L. tiếp tục dùng xe kéo bàn ghế về. Về nhà, anh L. có nói với vợ là mình bị đau đầu rồi vào nhà tắm. Ngay sau đó, chị Nguyễn Thị A., vợ anh L. nghe thấy có tiếng động lạ trong nhà tắm liền chạy vào thì thấy anh L. đã bất tỉnh.

Anh L. được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Nam Sách. Các bác sỹ kết luận anh L. đã tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện.

Theo thông tin từ Công an xã Hồng Phong, để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh L., đối tượng Nguyễn Đức Tuệ cũng đã được cơ quan công an triệu tập để lấy lời khai và sau đó được cho tại ngoại.

Nỗi đau của gia đình nạn nhân

Ông Nguyễn Văn Vang, Trưởng Công an xã trao đổi với PV: “Ở địa phương, anh L. được đánh giá là người hiền lành, chịu khó. Trước khi xảy ra vụ xô xát chiều 11/11, giữa anh L. và ông Tuệ đã từng có mâu thuẫn. Đối tượng Tuệ là thành phần bất hảo, từng thụ án 3 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản. Mãn hạn tù, Tuệ về nhà sinh sống nhưng thường xuyên gây gổ chửi bới người dân địa phương”.

Trao đổi với PV, ông Đặng Văn Đích (SN 1969, chú họ của nạn nhân) cho biết: "Nhà L. cho thuê phông bạt, bàn ghế đám cưới, đám ma. Hôm đó, cháu nó chở đồ phục vụ đám tang về. Khi đến gần cổng thì thấy đống gạch do nhà anh Tuệ xếp để tránh xe đi sát, va vào tường. Thấy vậy, L. nhặt gạch lên và vứt xuống ao. Chị Hoa, vợ anh Tuệ thấy thế thì ra chửi bới và điện thoại cho chồng về. Khi anh Tuệ về thì hai bên xảy ra xô xát, L. bị ngã xuống ao. Sau đó L. vẫn tiếp tục đi chở đồ, về đến nhà thì nằm gục trên giường và bảo vợ là bị mệt. Khi L. vào nhà tắm, vợ L. nghe tiếng động mạnh nên gọi tôi, khi mở cửa vào thì L. nằm gục trong nhà tắm. Tôi và mọi người đưa L. đi cấp cứu".

"Vì ngõ hẹp, người dân trong xóm mới cạp ra đổ đất. Một bên là ao, một bên là tường nhà Tuệ. Do mưa nước ngập nên L. chở bát đũa sợ vỡ nên đi sát vào tường nhà Tuệ, thấy vướng gạch nên vứt xuống ao. Ai ngờ vì việc đó mà hai bên cãi vã, ẩu đả và L. bị đánh. Cái chết của L. có nhiều uẩn khúc cần làm rõ", ông Đặng Văn Đích cho biết thêm.

Bà Nguyễn Thị Tửu (SN 1955, mẹ nạn nhân) buồn rầu nói: "Không ngờ con trai tôi lại chết bất thường đến như vậy. Gia đình tôi thì nghèo khó. Chồng mất sớm, tôi phải đi làm ô sin cho một gia đình ở TP.Hải Dương. Hôm xảy ra vụ việc, tôi đang đi làm trên TP.Hải Dương thì cháu tôi điện báo "Bà về ngay, cậu L. đi viện cấp cứu rồi". Bình thường L. là người khỏe mạnh, không bệnh tật, sao lại phải đi cấp cứu? Khi tôi về đến nhà, con tôi đã tử vong. Tôi cũng mới biết chuyện L. bị người hàng xóm đánh vì ném mấy viên gạch xuống ao. Không ngờ con tôi lại chết khó hiểu như thế". Nói về người con trai xấu số của mình, bà Tửu cho hay: "Tôi sinh được ba người con thì chỉ có mình L. là con trai.

Bố L. chết, bỏ lại tôi, vợ nó và hai đứa con nhỏ, đứa lớn nhất mới có 4 tuổi. Là lao động chính trong nhà, L. mất rồi, chúng tôi còn biết nương tựa vào ai? Tôi mong cơ quan chức năng điều tra công tâm, kết luận chính xác về nguyên nhân tử vong của con trai tôi. Nếu do bệnh lý thì gia đình tôi phải chịu. Nhưng nếu là do Tuệ hành hung thì phải xử lý theo quy định của pháp luật".

Theo Đặng Tuyển

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news