Tin mới

Rắn hai đầu sống và ăn như thế nào?

Thứ ba, 14/10/2014, 14:21 (GMT+7)

Rắn hai đầu thực chất là bất thường chứ không phải tiến hóa, chúng hình thành tương tự như những cặp song sinh dính nhau ở người.

Rắn hai đầu thực chất là bất thường chứ không phải tiến hóa, chúng hình thành tương tự như những cặp song sinh dính nhau ở người.

Gordon Burhardt, một nhà nghiên cứu bò sát tại ĐH Tennessee (Mỹ), người từng tìm hiểu vài con rắn hai đầu, cho biết: "Bằng cách ghi lại phản ứng của con rắn trong khi cho ăn, có thể thấy đây là khoảng thời gian nó hở sườn nhất và dễ bị động vật săn mồi tóm gọn. Với hai cái đầu, rắn ta cũng khá vất vả để quyết định xem nên bò theo hướng nào, và nếu có sự tấn công nhanh từ bên ngoài, nó không thể nào kịp xoay trở. Cả hai cái đầu đều thấy đói cùng lúc, và đều rất hứng thú với việc bắt cùng một con mồi".

Mặc dù vậy, chúng vẫn có thể sống yên lành trong các vườn thú. ĐH Arizona của Mỹ từng nuôi một con rắn chúa hai đầu, từ lúc nó còn nhỏ cho đến lúc nó 17 tuổi. Còn Thelma và Louise, một con rắn ngô hai đầu tại vườn thú San Diego đã có đến 15 đứa con bình thường.

Những con rắn hai đầu được hình thành cũng theo cách tương tự như những cặp song sinh dính nhau ở người. Trong quá trình phát triển, một phôi nào đó bắt đầu tách ra và có xu hướng sinh đôi. Nhưng quá trình này đột ngột chững lại, khiến hai con dính vào nhau, trên mọi vị trí có thể, như đầu, ngực, hông... Ở người, 75% các cặp song sinh chết trong bụng mẹ hoặc trong vòng 24 giờ sau khi chào đời.

Dã Quỳ (Tổng hợp)/ Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news