Tin mới

Những thông tin Kinh tế - Tài chính "nóng hổi" trong Rap Finance tháng 8

Thứ ba, 08/09/2015, 15:10 (GMT+7)

Cùng với bản tin Rap Finance News chúng ta hãy cùng nhau một lần nữa điểm lại những thông tin Kinh tế - Tài chính nóng hổi trong tháng 8 vừa qua

Cùng với bản tin Rap Finance News chúng ta hãy cùng nhau một lần nữa điểm lại những thông tin Kinh tế - Tài chính nóng hổi trong tháng 8 vừa qua.

Video: Rap Finance News tháng 8

Cấu trúc bản tin Rap Finance News tháng 8 tiếp tục gồm 3 phần bao gồm tin trong nước, tin châu Á và tin Thê giới.

Rap Finance News mở đầu chương trình bằng phần tin trong nước.

Mở đầu chương trình là phần tin trong nước với những chuyển biến tích cực trước thông tin về Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA). Theo đó, Việt Nam và Liên minh Châu Âu sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với hơn 99% số dòng thuế. Những nhận định của FPTS dự nhiều khả năng Việt Nam sẽ là nước đầu tiên xây dựng nhà máy điện hạt nhân trong khu vực vào năm 2020. Đặc biệt phần tin trong nước nhấn mạnh đến sự của bất ổn của đồng Nhân dân tệ tại Trung Quốc và những tác động trực tiếp đến nền Kinh tế Việt Nam: Nông, lâm,thủy hải sản xuất khẩu bị ép giá; thay đổi tình trạng cán cân xuất nhập khẩu theo cách “hàng Trung Quốc đã rẻ lại còn rẻ thêm”.

Rap Finance news điểm tin tài chính châu Á.

Phần tin châu Á đề cập những thông tin trước Động thái hạ giá Nhân dân tệ đầy bất ngờ của Trung Quốc, khả năng Mỹ chuẩn bị nâng lãi suất cơ bản đồng USD và việc kinh tế suy yếu đã tạo ra một “cơn bão” cho các đồng tiền châu Á. Những dự định đầu tư đầy triển vọng từ Ấn Độ vào các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Phần tin Thế giới.

Phần tin Thế giới với những thông tin về thị trường chứng khoán toàn cầu chao đảo vì thị trường mới nổi, động thái của FED trước quyết định nâng lãi suất và những biến động mang tính lịch sử tại tại Venezuela khi lạm phát lên đến 700% trước tác động của Giá dầu giảm. Trước những thông tin mang màu ảm đạm của kinh tế Thế giới thì cú đột phá với nền kinh tế Hy Lạp như một điểm sáng nổi bật lên khi nước này và các chủ nợ quốc tế ngày 11/08 đã đạt thỏa thuận cứu trợ thứ ba, Hy Lạp “thở phào” sau một năm sóng gió...

Những chương trình Rap Finance News luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Nhóm thực hiện Rap Finance News đang cố gắng càng ngày càng hoàn thiện hơn nữa trong các sản phẩm tiếp theo của mình hướng tới mục tiêu đưa Rap Finance News trở thành một kênh thông tin uy tín, qua đó giúp mọi người có thêm sự hiểu biết và quan tâm đến các thông tin về Kinh Tế - Tài Chính.

Ảnh: Rap Finance

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news