Tin mới

Rau xà lách rất tốt nhưng những đối tượng này nên tránh xa

Thứ tư, 25/10/2023, 07:15 (GMT+7)

Là loại rau chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe, thế nhưng không phải ai cũng có thể ăn rau xà lách một cách thoải mái.

Rau xà lách chứa hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đây không đơn thuần chỉ là loại rau sống được ăn kèm, chống ngán khi ăn với các món thịt mà trong thành phần của rau xà lách còn chứa các thành phần dưỡng chất ngăn ngừa ung thư, tốt cho làn da, nhuận tràng, thích hợp cho những người Giảm cân,...

Tuy nhiên vẫn có một số đối tượng không nên sử dụng rau xà lách bởi nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Phụ nữ đang mang thai

Rau xà lách rất tốt nhưng những đối tượng này nên tránh xa - Ảnh 1
 

Rau xà lách được sử dụng như một loại rau sống, sử dụng trực tiếp không quá chế biến khi đã được làm sạch. Chính vì vậy, vẫn tiềm ẩn lượng lớn vi khuẩn, ký sinh trùng vẫn tồn tại. Đây là những nguy cơ cực kỳ nguy hiểm đối với mẹ bầu và thai nhi.

Người bị đau dạ dày

Với những người bị đau dạ dày cần hạn chế sử dụng rau xà lách bởi trong loại rau này có chứa thành phần có khả năng kích thích niêm mạc dạ dày, khiến tình trạng dạ dày của bạn tệ hơn nếu sử dụng với số lượng lớn.

Người bị suy thận

Trong thành phần của rau xà lách có chứa lượng lớn kali và photpho. Đây đều là những thành phần "tối kỵ" với người bị bệnh thận. Cần hạn chế sử dụng rau xà lách nếu như bạn đang mắc bệnh về thận, đặc biệt là bị suy thận.

Người bị rối loạn tiêu hóa

Rau xà lách rất tốt nhưng những đối tượng này nên tránh xa - Ảnh 2
 

Chất xơ trong rau xà lách hỗ trợ đắc lực cho quá trình tiêu hóa, nhuận tràng, phù hợp với những người bị chứng táo bón. Tuy nhiên với những người bị rối loạn tiêu hóa thì nguyên liệu này lại không được khuyến cáo sử dụng. Chất xơ trong rau xà lách tác dụng phụ là có thể gây khó chịu đường tiêu hóa như đầy hơi, chuột rút, co thắt dạ dày, tiêu chảy, giảm hấp thụ một số chất dinh dưỡng quan trọng. 

Người đang dùng thuốc chống đông máu

Đối với những người đang dùng thuốc chống đông máu có hàm lượng vitamin K cao, nếu ăn nhiều rau xà lách sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả của thuốc, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến máu đông cục.

Cơ thể có mùi khó chịu

Ăn loại rau chứa nhiều lưu huỳnh thường khiến mồ hôi có mùi khó chịu. Những loại rau màu sậm có thể làm cho nước tiểu có màu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xà lách