Tin mới

4 sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm, cái thứ 3 phần lớn các gia đình mắc phải

Thứ ba, 24/10/2023, 15:21 (GMT+7)

4 sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm, cái thứ 3 phần lớn các gia đình mắc phải mà không biết đang âm thầm gây hại cho chính mình.

Giữa thực phẩm và màng bọc thực phẩm không có khoảng cách

Khoảng cách lý tưởng giữa màng bọc và thực phẩm tối thiểu là 2.5cm. Khoảng cách này sẽ đảm bảo các hóa chất không xâm nhập vào thức ăn được. Ngoài ra, các chị em nội trợ có thể cho thức ăn vào những hộp thủy tinh có thành cao rồi mới dùng màng bọc thực phẩm để có khoảng cách an toàn.

4 sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm, cái thứ 3 phần lớn các gia đình mắc phải - Ảnh 1
 

Bảo quản cà rốt, dưa leo, đậu đũa bằng màng bọc thực phẩm

Việc dùng màng bọc thực phẩm để bọc cà rốt, dưa chuột, đậu đũa sẽ khiến hàm lượng vitamin C trong những loại củ, quả này bị giảm. Vì vậy, bạn không nên dùng màng bọc thực phẩm đối với các loại rau củ này. Hoặc nếu có dùng thì nên chế biến càng sớm càng tốt để bảo toàn vitamin.

Dùng màng bọc thực phẩm khi đồ ăn còn đang nóng, đồ nhiều dầu mỡ

Khi bạn dùng màng bọc thực phẩm khi đồ ăn còn đang nóng, đồ nhiều dầu mỡ sẽ có nhiều nguy hại cho sức khỏe. Khi làm như vậy, thành phần hóa học trong màng bọc sẽ bị tan chảy và hòa lẫn vào thức ăn, gây hại cho sức khỏe.

4 sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm, cái thứ 3 phần lớn các gia đình mắc phải - Ảnh 2
 

Dùng màng bọc thực phẩm chất lượng kém

Màng bọc thực phẩm chất lượng kém là những màn bọc có chứa chất phụ gia, ví dụ như một số màng bọc PVC cho chứa chất tạo dẻo như DEHP, chất hóa dẻo như Catdimi có thể gây ung thư. Khi dùng màng bọc thực phẩm, các bạn nên mua sản phẩm ở nơi có uy tín và có xuất xứ rõ ràng.

Màng bọc nhựa mang lại rất nhiều tiện ích cho cuộc sống của con người. Có nhiều loại và nhãn hiệu màng bọc thực phẩm khác nhau, tuy nhiên, có thể chia làm hai loại chính theo thành phần:

- Một là màng bọc thực phẩm làm từ polyvinyl clorua ( PVC) có độ dẻo cao và chịu được nhiệt độ từ khoảng 60 - 80 ° C.

- Hai là màng bọc thực phẩm làm từ polyetylen (PE) có khả năng chống ăn mòn, chống axit, kiềm, không hòa tan chất hóa dẻo và có thể chịu được nhiệt độ từ 70 - 90°C.

Có thể thấy, cả hai loại màng bọc thực phẩm thường thấy đều không chịu được nhiệt độ cao.

4 sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm, cái thứ 3 phần lớn các gia đình mắc phải - Ảnh 3
 

Những thực phẩm được bảo quản trong màng bọc không nên chế biến trong lò vi sóng. Nếu muốn chế biến thực phẩm đó trong lò vi sóng, bạn cần loại bỏ màng bọc ra khỏi thực phẩm rồi mới cho thực phẩm vào lò.

Nếu người nội trợ để nguyên màng bọc phủ lên thực phẩm và cho vào lò vi sóng. Khi lò nóng, các chất hóa học như DEHA, Phthalates… có trong màng bọc sẽ tan chảy ra và thấm vào thực phẩm, khi bạn ăn những thực phẩm này, nguy cơ bị mắc bệnh ung thư và các bệnh hiểm nghèo khác sẽ rất cao.

Trường hợp trong hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất có ghi thông tin ‘sản phẩm dùng được trong lò vi sóng’ thì bạn có thể dùng màng bọc để bảo quản thực phẩm và cho thực phẩm vào lò chế biến như mình muốn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news