Tin mới

Real - Atletico: Trận chung kết của cổ tích và nỗi ám ảnh Decima

Thứ bảy, 24/05/2014, 12:38 (GMT+7)

Với Real Madrid, chiếc Cup Champions League là nỗi khắc khoải, còn\nAtletico Madrid, đây là ngọn núi cao cuối cùng họ cần vượt qua trong một mùa giải phi thường.

Với Real Madrid, chiếc Cup Champions League là nỗi khắc khoải, còn Atletico Madrid, đây là ngọn núi cao cuối cùng họ cần vượt qua trong một mùa giải phi thường.

1h45 ngày 25/5, sân Estadio Da Luz: Real Madrid - Atletico Madrid

Real Madrid đang gánh trên vai sứ mệnh lịch sử, Champions League với họ là tất cả. Kể từ chức vô địch lần thứ 9 năm 2002, Los Blancos đã chịu bao thống khổ với giấc mơ “La Decima” (đoạt 10 danh hiệu Cup C1/Champions League). Hơn 1 tỷ 135 triệu euro, 11 HLV đã đến rồi đi khỏi Bernabeu chỉ vì mục tiêu này.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã làm tất cả để hiện thực hóa mục tiêu này sau 4 lần gục ngã ở bán kết. Họ đưa về bản hợp đồng kỷ lục với Gareth Bale (100 triệu euro), rước Carlo Ancelotti (HLV 2 lần vô địch Champions League) và sẵn sàng buông La Liga để các cầu thủ có được sự tập trung tốt nhất.

Ẩn trong sứ mệnh lịch sử của Real là những “động cơ” nhỏ nhưng rất quan trọng. Ancelotti cần danh hiệu để đảm bảo chiếc ghế HLV. Ronaldo muốn có giơ cao cúp bạc Champions League thứ 2 để kỷ lục ghi bàn vĩ đại (16 bàn) không trở nên vô nghĩa…

“Đây là thời điểm mà các Madridistas đang mơ về giấc mơ decima. Đây là trận đấu đặc biệt khi tôi được chơi trên chính quê hương của mình. Chúng tôi đều rất vui mừng. Vì thế chúng tôi phải giành chiến thắng”, Cristiano Ronaldo tỏ rõ quyết tâm trước trận đấu.

Đây là trận chung kết Cup C1/Champions League lần đầu tiên diễn ra giữa 2 đội bóng cùng thành phố.

A.Madrid là hình ảnh trái ngược của Real Madrid. Tổng giá trị đội hình của họ chỉ là 248,16 triệu euro (bằng 1/3 Real), quỹ lương trong cả mùa là 64 triệu euro (bằng 1/4 Real). Bản hợp đồng kỷ lục của đội chủ sân Vicente Calderon là Luis Filipe (12 triệu euro), chi bằng 1/8 so với Gareth Bale.

Đội bóng áo sọc đỏ trắng là tập hợp của những cầu thủ đã hết thời (David Villa, 2 triệu euro), miễn phí (Miranda), những cầu thủ đã từng xuống hạng (Diego Costa, Gabi)… và dẫn dắt họ là một “gã điên” - Diego Simeone. A.Madrid là đội bóng của những điều bình dị, của sự đoàn kết và tranh đấu.

Với đội hình thiếu trước hụt sau nhưng A.Madrid đã đánh bại Real ngay trên Bernebeu tại La Liga. Lượt về họ cũng suýt giành trọn 3 điểm tại Calderon. Tại Cup Nhà vua, họ thua Real với tổng tỷ số 0-5 nhưng đó là khi họ đã chủ động buông mặt trận trên tư cách là ĐKVĐ.

Real Madrid mùa này phá vỡ hầu hết các kỷ lục ghi bàn, đàn áp ĐKVĐ Bayern Munich nhưng họ đã từng đứng trước thời khắc sinh tử trong trận thua Dortmund ở tứ kết. A.Madrid thì không, họ thắng như chẻ tre ở vòng bảng để rồi bằng sự chắc chắn, can trường vượt qua 2 “ông kẹ” Barca và Chelsea để đi đến chung kết.

Real Madrid mang đến sự tin tưởng trên hành trình đến trận chung kết. Còn A.Madrid khiến mọi người cảm kích trên hành trình mang đầy sắc màu cổ tích. Đội bóng nhà giàu Real có thể khiến mọi đối thủ khiếp sợ nhưng A.Madrid thì không. Sự tương phản khiến họ càng thêm quyết tâm hơn để tạo nên cái kết đẹp nhất cho 1 câu chuyện cổ tích dài.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas, Marcelo, Pepe, Ramos, Carvajal, Illarramendi, Modric, Di Maria, Bale, Ronaldo, Benzema.

A.Madrid: Courtois, Miranda, Godin, Juanfran, Filipe, Gabi, Koke, Tiago, Turan, Garcio, Costa.

Thông tin bên lề:

Lực lượng:

- Real Madrid: Vắng Jese Rodriguez (chấn thương) và Xabi Alonso (treo giò); khả năng ra sân của Karim Benzema và Alvaro Arbeloa còn bỏ ngỏ.

- Atletico Madrid: Khả năng ra sân của Diego Costa, Arda Turan còn bỏ ngỏ.

Phong độ và đối đầu:

- Real Madrid mới chỉ thắng 1/4 trận đấu gần nhất. Trong 12 trận ở Champions League mùa này, Real thắng 10, hòa 1, thua 1.

- Atletico mới chỉ thua 1/18 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Trong 12 trận ở Champions League mùa này, Atletico chưa để thua (thắng 9, hòa 3).

- Ở mùa giải năm nay, Real Madrid và Atletico đã chạm trán nhau 4 lần. Cán cân đang nghiêng về Kền kền trắng với 2 thắng, 1 hòa, 1 thua.

Thành tích của 2 nhà cầm quân:

- Diego Simeone không thua trong cả 5 trận chung kết đối đầu.

- Carlo Ancelotti 14 lần dẫn dắt các đội bóng vào chung kết các giải đấu. Trong đó ông thắng 10 trận.

- Nếu đánh bại A.Madrid, Ancelotti trở thành HLV thứ 2 sau Bod Paisley (Liverpool) 3 lần vô địch Cup C1/Champions League.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news