Tin mới

Real có nguy cơ bị loại khỏi Cúp nhà vua TBN vì dùng người "lạ"

Thứ năm, 03/12/2015, 09:41 (GMT+7)

Tuy giành chiến thắng 3-1 trước Cadiz ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha đêm qua nhưng Real lại đang đối mặt với nguy cơ bị loại do sử dụng cầu thủ đang bị treo giò. 

Tuy giành chiến thắng 3-1 trước Cadiz ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha đêm qua nhưng Real lại đang đối mặt với nguy cơ bị loại do sử dụng cầu thủ đang bị treo giò. 

[mecloud]JaI5wLoABZ[/mecloud]

Ở trận lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà Vua đêm qua, Real Madrid đã đánh bại Cadiz với tỉ số 3-1 với các pha lập công của Denis Cheryshev và Isco (2 bàn). Tuy nhiên, chiến thắng này lại đang đẩy Kền kền trắng vào tình thế khó xử và có nguy cơ bị loại sớm do họ đã sử dụng 1 cầu thủ đang dính án treo giò ở trận thắng này. 

Denis Cheryshev bị thay ra khi phát hiện đang bị treo giò

Người dính án treo giò chính là Denis Cheryshev, tác giả của bàn thắng mở tỷ số cho Real ngay ở phút 3. Theo tìm hiểu, Cheryshev đã nhận đủ 3 chiếc thẻ vàng ở cúp Nhà Vua. Chiếc thẻ vàng gần nhất mà cầu thủ người Nga phải nhận là ở bán kết cúp Nhà Vua mùa trước (gặp Barca) khi anh còn khoác áo Villarreal theo bản hợp đồng cho mượn.

Theo quy định của LĐBĐ Tây Ban Nha, Cheryshev vẫn phải chịu án treo giò ngay cả khi đã trở lại Real Madrid. Nhưng đêm qua, HLV Rafa Benitez vẫn xếp tiền vệ người Nga đá chính. Mãi tới hết hiệp 1, HLV Benitez rút Cheryshev khỏi sân (thay bằng Kovacic) khi có nhiều thông tin phản ánh cầu thủ này đang chịu án treo giò.

Quyết định của HLV Rafa Benitez đã vi phạm khoản 76 trong điều luật của LĐBĐ Tây Ban Nha. Theo đó, nếu Cadiz đâm đơn khiếu nại, Real Madrid sẽ bị loại khỏi cúp Nhà Vua dù vừa giành chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi. Đáng chú ý hơn là Real còn đăng kí 1 cầu thủ khác cũng thuộc diện treo giò là tiền đạo trẻ Borja Mayoral, người mới dính thẻ đỏ ở trận chung kết cúp Nhà Vua dành cho đội trẻ. Tuy nhiên, Mayoral không được tung vào sân.

Real có thể bị loại sớm khỏi Cúp nhà vua Tây Ban Nha

Lý giải về quyết định này, Giám đốc truyền thông của Real Madrid, ông Emilio Butragueno cho biết đây là sự cố nhầm lẫn cho thiếu thông tin từ liên đoàn và Villarreal. “Bây giờ, chúng tôi phải chờ đợi phán quyết từ ban tổ chức. Tôi khẳng định CLB không hề chống lại điều luật. Đây chỉ là sự hiểu lầm. Chúng tôi sẽ xem xét lại và rút ra bài học”, vị Giám đốc truyền thông của Real cho hay. 

Trong khi đó, HLV Rafa Benitez tỏ ra rất buồn phiền vì sự cố ngớ ngẩn này.“Chúng tôi chỉ biết chờ phán quyết từ ban tổ chức. Tôi đã nói chuyện với đại diện liên đoàn. Họ nói rằng phải chờ phán quyết. Tôi không hề nhận được bất cứ sự cảnh báo nào”, HLV Benitez chia sẻ.

Như vậy, Real nhiều khả năng sẽ bị loại khỏi Cúp nhà vua Tây Ban Nha khi Cadiz chắc chắn sẽ khiếu nại.  Đây sẽ là bài học lớn cho đoàn quân của HLV Benitez.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news