Tin mới

Real vs Juventus: Sự lợi hại của người Ý

Thứ tư, 13/05/2015, 17:28 (GMT+7)

Sự trở lại của thế lực một thời Juventus gặp phải khó khăn khi đội bóng này phải chạm trán nhà đương kim vô địch Champions League ở bán kết. Nhưng mọi chuyện chưa phải đã hết, nhất là khi nó còn chưa bắt đầu.

(Trực tiếp Real Madrid vs Juventus, 1h45, 14/5) Sự trở lại của thế lực một thời Juventus gặp phải khó khăn khi đội bóng này phải chạm trán nhà đương kim vô địch Champions League ở bán kết. Nhưng mọi chuyện chưa phải đã hết, nhất là khi nó còn chưa bắt đầu.

Sau 5 năm chờ đợi, các tifosi mới được an ủi khi lần đầu tiên có một đội bóng Italia lọt vào bán kết Champions League sau thành công của Inter Milan năm 2010. Tuy nhiên, lá thăm mang đến cho họ một đối thủ không hề dễ chịu: nhà Real Madrid.

Sẽ là một trận đấu kịch tính khi ai cũng muốn vào chơi trận chung kết.

Nhưng không vì thế các các cổ động viên của “Bà đầm già” phải lo lắng ở trận bán kết lượt đi này. Lợi thế đầu tiên mà họ có chính là sân nhà Juventus Stadium, điểm tựa vững chắc cho họ ở mùa giải này. Trên đấu trường châu Âu, Juventus cũng đã có tới 12 trận tiếp khách bất bại. Hơn nữa, ngoài sự thiếu vắng Pogba, Juventus có lực lượng gần như mạnh nhất và hàng loạt cầu thủ trụ cột đã được dưỡng sức trong trận đấu đăng quang ở Serie A vừa qua.

Trước một đội bóng có sức mạnh tấn công như Real, Juventus cũng không hề phải nao núng.Vốn nổ tiếng với lối phòng ngự trứ danh, Juventus chỉ để thua 19 bàn sau 34 trận ở Serie A. 10 trận đã qua ở Champions League mùa này, các học trò của Allegri chỉ để đối phương ghi 5 bàn và giữ sạch lưới tới 7 trận. Đây quả là những con số ấn tượng mà Real Madrid không thể xem thường.

Bên kia chiến tuyến, dù được đánh giá cao hơn nhưng Real vẫn gặp phải những khó khăn nhất định. Đó là sự thiếu vắng Modric, Benzema do chấn thương. Mùa giải này, Real đã nhiều lần gặp khó khi không có Modric trong đội hình. Có Modric, lối chơi của CLB Hoàng gia sẽ uyển chuyển, thanh thoát và khó lường hơn rất nhiều. Chẳng phải vì thế, người ta đã gọi Modric là “Pirlo mới” của Carletto đó sao?  Trước những đối thủ phòng ngự cực tốt như Juventus, những cầu thủ như Modric càng trở nên cần thiết và quan trọng.

Ronaldo khó thoát khỏi vòng vây của Juventus để tỏa sáng.  

Bản thân Los Blancos cũng không có thành tích tốt khi thi đấu trên đất Ý. Trong 7 lần mới nhất tới đây, CLB Hoàng gia đều không thể thắng. Real cũng chỉ thắng được 4 trận, hoà 8 và thua 17 trận khi gặp các đại diện của bóng đá Italia. Trước khi gặp Juventus, Real đã được “nếm mùi” phòng ngự trước Atletico Madrid và chỉ giành quyền vào bán kết nhờ bàn thắng duy nhất của Chicharito. Xét về độ “chặt chém”, Juventus không hề thua kém. “Bà đầm già” thậm chí còn phòng ngự đa dạng, thông minh hơn nhiều nhà ĐKVĐ La Liga với hàng loạt đấu pháp, từ 3-5-2 đến 4-2-3-1.

Sau những năm tháng vùng vẫy ở “ao làng” Serie A, đã đến lúc Juventus trở lại khẳng định mình là một thế lực của bóng đá châu Âu, bắt đầu từ trận đấu với Real Madrid đêm nay. Vắng Pogba, đã có Pirlo, Vidal, Tevez, Marchisio hay chính cựu cầu thủ Real - Morata - những nhân tố sẽ khiến đội khách phải vất vả. Hãy cứ tin vào một kết quả có lợi cho "Bà đầm già".

Thông tin lực lượng:

Juventus: Asamoah, Caceres, Marrone, Romulo, Pogba chấn thương.

Real Madrid: Abner, Benzema, Medran, Modrid, Benzema vắng mặt vì lý do tương tự

Thống kê đáng chú ý:

- Hai đội đã từng gặp nhau 16 lần tại cúp châu Âu, Real thắng 8, Juventus thắng 7 còn lại là 1 trận hòa.
- Trận hòa duy nhất đến trong trận đối đầu tháng 11/2013 trên sân Juventus (2-2).
- Đây là lần thứ 11 Juventus đã lọt vào bán kết Champions League (CL), có 1 lần gặp Real mùa 2002/03.
- Bianconeri đã tiến vào chung kết ở 7 trong số 10 lần trước đây tại CL.
- Juventus chỉ thua 1 trong số 54 trận sân nhà vừa qua trên mọi đấu trường (thắng 45, hòa 8).
- Real đã từng vào bán kết CL tổng cộng 25 lần, trong đó có 13 lần họ đi tiếp.
- Real từng 3 lần vượt qua các đội bóng Italia tại bán kết CL đó là Juventus năm 2003, Torino 1992 và AC Milan 1989.
- Real đang là đội sở hữu nhiều pha dứt điểm trúng đích nhất tại CL mùa này (78), hơn 29 lần so với Juventus (49).
- Riêng Cristiano Ronaldo đã có 28 lần dứt điểm trúng đích, nhiều nhất giải.
- Không mùa nào tại CL Iker Casillas bị thủng lưới ít như hiện tại (6), chỉ 1 trong đó trên sân khách.
- Iker Casillas và Gigi Buffon là những người còn sót lại trong đội hình khi hai đội đụng độ tại bán kết năm 2003. 
- Trong sự nghiệp cầm quân, Carlo Ancelotti chỉ thắng 5 trong số 23 trận gặp Juventus trước đây (hòa 12, thua 6).
- Số bàn thắng mà Carlos Tevez đã ghi được tại CL mùa này (6) nhiều bằng 5 mùa trước đó cộng lại.

 

T.D (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news