Tin mới

Rình rập nai con, gấu xám bị nai sừng tấm mẹ rượt 'chạy rẽ đất', cảnh tượng xem thót tim

Thứ năm, 18/01/2024, 11:14 (GMT+7)

Cảnh tượng nai sừng tấm mẹ dốc hết sức bảo vệ con khiến người xem phấn khích.

Mới đây, một tài khoản Facebook có tên @Sally Morgan đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh một con nai sừng tấm mẹ nỗ lực đến mức nào để bảo vệ con mình. Video bắt đầu bằng cảnh một con gấu xám tiến đến gần con nai sừng tấm và đàn con. Nai mẹ đang ở dưới nước còn 2 chú nai con nằm trên bờ. Lúc đó, nai mẹ lo lắng khi gấu xám từ từ đến gần. Nó biết rằng con gấu muốn biết những chú nai con thành bữa ăn tiếp theo của mình.

Nhận thấy mối nguy hiểm, nai sừng tấm mẹ chuyển sang "chế độ gấu mẹ". Nó lao lên bờ, rượt con gấu chạy "rẽ đất", dạy cho con vật một bài học là đừng bao giờ bén mảng đến những chú nai con. Bên dưới bài đăng, rất nhiều người để lại lời khen cho phản ứng quyết liệt của hươu mẹ.

Nai sừng tấm mang thai khoảng 231 ngày và những chú nai con thường được sinh ra vào mùa xuân. Chỉ sau vài ngày chào đời, nai sừng tấm con có thể chạy nhanh hơn con người. Nhưng khi mới sinh, nai con rất dễ bị tổn thương. Nai mẹ thường giấu con trong nhiều ngày để tránh những kẻ săn mồi.

Nai sừng tấm chuyển sang 'chế độ gấu mẹ' khi các con bị đe dọa. Ảnh minh họa: Internet
Nai sừng tấm chuyển sang 'chế độ gấu mẹ" khi các con bị đe dọa. Ảnh minh họa: Internet

Nai sừng tấm con nặng khoảng 13kg, nhưng nếu sinh đôi thì số cân chỉ bằng khoảng một nửa con số này. Nai con sẽ phát triển rất nhanh, tăng khoảng nửa kg mỗi ngày.

Có thị lực rất kém nhưng thính giác và khứu giác của nai sừng tấm lại cực nhạy. Chúng phát ra những tiếng ủn ỉn nhỏ khi mới sinh, nhưng lại phát ra tiếng rên rỉ nhỏ giống con người chỉ sau vài ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news