Tin mới

"Rò rỉ" hình ảnh máy bay ném bom tàng hình mới của Trung Quốc trên mạng

Chủ nhật, 05/01/2014, 09:22 (GMT+7)

Hình ảnh của mô hình chiếc máy bay ném bom chiến lược mới nhất của Trung Quốc- H-6K đã bị rò rỉ trên mạng, mà theo báo chí Trung Quốc mô tả nó\ncó chức năng tàng hình.

Hình ảnh của mô hình chiếc máy bay ném bom chiến lược mới nhất của Trung Quốc- H-6K đã bị rò rỉ trên mạng, mà theo báo Chí Trung Quốc mô tả nó có chức năng tàng hình.

Theo đó, vào ngày 2.1, thông tin về chiếc H-6K hai động cơ đã được tiết lộ trên một trang web liên quan đến lĩnh vực quân sự Trung Quốc.

Hồi tháng 6.2013, trong một báo cáo của Ủy ban anh ninh và kinh tế Trung-Mỹ cho biết lực lượng không quân của Trung Quốc đã phân bổ 15 chiếc H-6Ks, mà được trang bị với các tên lửa hành trình tầm xa, cho lực lượng quân đội ở tiền tuyến.

 Mô phỏng máy bay ném bom H-6K

 

Được biết, H-6K có thể trang bị đến 6 tên lửa hành trình có tầm bắn 9.000 km. Điều này có nghĩa là Trung Quốc có thể bắn đến được mục tiêu ở Tây Tạng, cũng như nhiều thành phố lớn của Ấn Độ. Và điều cũng có thể hiểu H-6Ks của Trung Quốc có thể tấn công ở tất cả các mục tiêu trên biển lẫn đất liền ở khu vực tây Thái Bình Dương, trong đó bao gồm Nhật Bản và đảo Guam của Mỹ.

Trung Quốc thường có thói quen bật mí các loại vũ khí tối tân nhất trên mạng và sau đó mới lên tiếng thừa nhận chính thức.
Trong năm 2012, Trung Quốc công bố sự tồn tại của máy bay thế hệ thứ 5- J-20 sau khi một đoạn video của máy bay này được công bố trên mạng internet.

Theo Một thế giới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news