Tin mới

Rơi lệ với đôi vợ chồng hơn 90 tuổi nắm chặt tay nhau trên giường bệnh

Thứ bảy, 07/05/2016, 12:33 (GMT+7)

Hình ảnh cụ ông nắm chặt tay một cụ bà, khi cả 2 cùng nằm trên giường bệnh vô cùng xúc động hiện đang có sức lan tỏa mạnh mẽ trên các mạng xã hội.

Hình ảnh cụ ông nắm chặt tay một cụ bà, khi cả 2 cùng nằm trên giường bệnh vô cùng xúc động hiện đang có sức lan tỏa mạnh mẽ trên các mạng xã hội.

Hình ảnh biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu đang gây xúc động cho người xem

Clip đã nhận được hơn 30 nghìn lượt thích, hơn 12 nghìn lượt chia sẻ và vô số bình luận ngưỡng mộ của cư dân mạng. Hình ảnh đã khiến nhiều người trẻ hiểu rõ sâu sắc thế nào là tình yêu đích thực.

[mecloud]S9YSit4Vw2[/mecloud]

Trong thời buổi yêu cuồng sống vội hiện nay đôi khi đã khiến người ta mất đi niềm tin về tình yêu vĩnh cửu, về 1 người có thể nắm tay mình đến cuối đời, cả khi mình già yếu nhất.

Khi những đổ vỡ tình cảm xảy ra hàng ngày, hàng giờ trong cuộc sống thật cũng khiến chút lòng tin ít ỏi mất đi dần, và rồi tình yêu mãi mãi có lẽ chỉ còn tồn tại trong tiểu thuyết soái ca ngôn tình và dần dần không ít người luôn sống trong thế giới ảo.

Tuy nhiên, khi đoạn clip 1 cụ ông và 1 cụ bà 90 tuổi đang nằm trên 2 giường bệnh sát nhau vẫn nắm chặt tay nhau xuất hiện trên mạng xã hội, nó đã nhanh chóng lấy đi nước mắt của nhiều người, và chính hành động nhỏ mà ý nghĩa lớn này đã giúp chúng ta có thêm niềm tin về tình yêu vĩnh cửu luôn tồn tại.

Được biết, clip do cô cháu nội Đặng Vân Anh của hai ông bà chia sẻ trên Facebook cá nhân tròn một tuần, đã nhận hơn 710.000 lượt xem. Rất nhiều trang fanpage Facebook đã đăng tải lại clip đầy ý nghĩa này. "Tim chợt đập nhanh, khóe mắt bỗng nhòe" có lẽ là cảm xúc chung của hàng nghìn người khi xem clip.

Dù ở nhà hay ở viện thì ông luôn luôn ở bên cạnh bà - Ảnh: Huỳnh Kim Thanh

Cụ ông cứ mãi đưa tay ra, nắm lấy tay vợ, an ủi, vỗ về không rời, như muốn xoa dịu đi nỗi đau của bà và qua đó nhắn nhủ cho bà biết, "Tôi vẫn ở đây, không bỏ bà đi đâu" ...

Nhân vật cụ ông trong clip được biết có tên Đặng Văn Hy (sinh năm 1924) và cụ bà tên Trần Thị Thảo (sinh năm 1925), sống tại xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.
 
Theo lời kể của cô cháu ngoại Huỳnh Kim Thanh, thời xưa, cụ bà vốn là tiểu thư con một ông xã trưởng. Bà đem lòng yêu và chấp nhận về làm vợ cậu học trò nghèo là cụ ông bây giờ. Sống với nhau hơn 70 năm, hai ông bà đã có 6 mặt con: 5 trai và 1 gái.

Hơn 70 năm gắn bó, tới những năm tháng cuối đời, sức khoẻ cụ bà ngày càng suy yếu. Và căn bệnh của người già tất yếu sẽ khiến cụ bà dường như quên đi mọi thứ. Nhưng điều duy nhất mà bà chưa bao giờ quên, đó là tên của ông!

Những bình luận đầy ngưỡng mộ của cư dân mạng.

Sau khi chứng kiến câu chuyện tình cảm động này rất nhiều thành viên mạng xã hội đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình.

"Tình yêu của những con người thời xưa nó sâu sắc, nó chân thành và nó thủy chung là do cuộc sống, do giáo dục, do đạo đức tốt mà ra.

Thời nay, tình yêu nó chộp giựt, nó hào nhoáng qua vẻ ngoài, nó không có sự hy sinh, nó còn gắn liền với tiền-tài-danh-vọng, mà những thứ đó thì đối với con người mà nói nó cũng như bọt xà phòng, vì thế tình yêu trong đó cũng dễ nổi phồng lên như bọt xà phòng và cũng mỏng manh dễ vỡ.

Nhìn 2 ông bà, tôi lại nhớ đến ông Tư của tôi, ông bà nội của tôi. Và tôi chỉ ước ao được như thế mà không được..." - trích bình luận của thành viên Phương Anh.

Clip cũng khiến nhiều người nhớ về ông bà của mình và tình yêu mà họ dành cho nhau. "70 năm bên cạnh nhau, ông bà mình cũng tình cảm như vậy. Nắm tay từ lúc còn sống cho tới khi mất. Xem clip mà muốn khóc quá!" - bình luận của bạn Trần Minh Hoàng.

Sau khi xem xong clip này nhiều thành viên khác cũng đã dẫn lời bài hát "nắm tay anh thật chặt giữ tay anh thật lâu..." của ca sĩ Tuấn Hưng, câu hát được vang lên rất phù hợp với hoàn cảnh này. Đôi khi, chỉ 1 cái nắm tay ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào còn có sức mạnh hơn vạn nghìn lời nói, hơn những món quà, hành động tưởng chừng đơn giản nhưng luôn khiến cho người mình yêu cảm thấy ấm áp.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news