Tin mới

Rơi nước mắt cảnh em bé vùng cao ăn cơm chấm muối

Thứ năm, 28/01/2016, 09:53 (GMT+7)

Nhiều người đã bày tỏ cảm xúc “thực sự rơi nước mắt”, “khóc rồi” khi chứng kiến đoạn clip ngắn ghi lại cảnh em bé vùng cao hồn nhiên ăn cơm chấm muối trắng, uống nước lã.

Nhiều người đã bày tỏ cảm xúc “thực sự rơi nước mắt”, “khóc rồi” khi chứng kiến đoạn clip ngắn ghi lại cảnh em bé vùng cao hồn nhiên ăn cơm chấm muối trắng, uống nước lã.

Một đoạn clip ngắn về bé trai sống tại một huyện miền núi của tỉnh Nghệ An đang được chia sẻ trên mạng với nhiều dòng cảm xúc.

[mecloud] fIOWbeifer[/mecloud]

Trong đoạn clip dài 2 phút, em bé vùng cao đi chân trần, ngồi trong căn nhà nền đất cát đơn sơ, ăn ngon lành những miếng cơm trắng chấm muối.

Em bé ăn cơm trắng chấm muối khiến nhiều người rơi nước mắt. Ảnh cắt từ clip

Có lúc, em lẫm chẫm chạy ra thùng nước lã, múc rồi cũng uống ngon lành như miếng cơm trắng cầm tay. Ở trên chiếc bàn gỗ cũ kỹ, một vài quả đậu nằm lăn lóc.

Khi xem đoạn clip, rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự xúc động với hoàn cảnh nghèo đói đáng thương của em bé.

Đi chân trần trên nền nhà đầy cát, múc nước lã uống. Ảnh cắt từ clip

“Nhìn con ăn cơm với đậu sống chấm muối... con ăn thật ngoan. Cô cũng thấy ngon. Chàng trai bé nhỏ chúc con luôn khỏe mạnh và cố gắng học hành thật tốt để có tương lai tươi sáng con nhé”, một bạn đọc bình luận.

Thời gian gần đây, câu chuyện về những trẻ em vùng cao nghèo đang đặc biệt được cư dân mạng chú ý và quan tậm, nhất là ở thời điểm rét lạnh đến – độ C.

[mecloud] nDXr5tgSBf[/mecloud]

Và những bữa cơm trắng chấm muối vốn không phải là điều gì xa lạ với trẻ em các huyện vùng núi này. Năm 2014, một đoạn clip ghi lại cảnh các em trong cùng một gia đình ngồi xổm ăn bữa cơm chỉ với một nồi cơm trắng cũng khiến nhiều người rơi nước mắt.

[mecloud]gyhYZSgR7N[/mecloud]

Năm này qua tháng khác, rất nhiều những “bữa cơm có thịt” đã đến với các em, song dường như vẫn còn chưa đủ.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news