Tin mới

Rủ người khác tự tử rồi nuốt lời, cựu vũ công phải trả giá đắt

Thứ hai, 22/01/2018, 11:17 (GMT+7)

Rủ một người quen qua mạng tự tử nhưng sau đó lại nuốt lời và bỏ mặc anh ta chết mà không can thiệp, nữ vũ công đã phải trả một giá khá đắt.

Rủ một người quen qua mạng tự tử nhưng sau đó lại nuốt lời và bỏ mặc anh ta chết mà không can thiệp, nữ vũ công đã phải trả một giá khá đắt. 

Daily Mail đưa tin cho hay Natasha Gordon (44 tuổi) là cựu vũ công múa cột đã quen biết với nạn nhân Matthew Birkinshaw, một nhân viên bưu chính, qua một diễn đàn tự tử trên mạng tại Anh.

Sau đó, Natasha đã khuyến khích Matthew giã từ cuộc sống, rằng "họ sẽ chết cùng nhau".

Chân dung Natasha Gordon, người phụ nữ chuyên khuyến khích người khác tự tử. Ảnh: Daily Mail

Natasha thậm chí còn gửi tin nhắn cho Matthew rằng: "Tôi không thể đợi đến ngày mai được nữa, hy vọng anh không đổi ý".

Thế nhưng, đến phút cuối, chính Natasha lại là người thay đổi, để Matthew chết một mình trong xe của anh ta.

Trong phiên tòa tại thành phố Leicester, Anh thẩm phán Cheema-Grubb cho rằng Natasha đã "lừa" Matthew.

"Tôi thấy rằng cô không có ý định tự tử một cách chắc chắn, ý định của cô rất mập mờ. Đây là một vụ việc nghiêm trọng vì Matthew Birkinshaw đã thật sự lấy đi mạng sống của mình sau sự khuyến khích của cô" - thẩm phán Cheema cho biết.

Được biết, Matthew đã từng có ý định tự tử từ tháng 1/2015 nhưng thất bại. Lần này, vì cho rằng đã tìm được người "cùng chung chí hướng" nên Matthew đã đi gần 150km từ nhà ở Walsall đến nhà của Natasha ở Peterborough.

Cả hai đã lên kế hoạch tự tử ở Rutland Water.

Nữ vũ công này thậm chí cũng đã bàn kế hoạch tự tử với ít nhất 6 người khác mà cô ta quen qua mạng, sau đó quyết rời khỏi hiện trường và đi đến khách sạn gần đó, nơi được đón bởi cảnh sát và người bạn trai đang hết sức lo lắng.

Trong khi đó, địa điểm Matthew tự tử chỉ cách đó có 450m nhưng Natasha không hề báo cảnh sát và để cho mọi chuyện trở nên quá muộn và không thể can thiệp được nữa.

Thi thể của Matthew được tìm thấy trong xe vào lúc 6 giờ 38 phút chiều vào ngày 17/12/2015.

Cũng theo thẩm phán, có thể nạn nhân sẽ không làm theo kế hoạch tự tử nếu Natasha không đi cùng anh ta. "Rõ ràng sự khuyến khích của cô đã tác động đến hành động của cậu ấy" - bà Cheema khẳng định.

Với tội danh trên, Natasha đã bị tuyên án bốn năm tù giam vào tháng 12 năm ngoái.

Theo bà Margaret Birkinshaw, mẹ của nạn nhân, con trai bà là một người chu đáo, nhạy cảm, hào phóng, rất hài hước và có một trái tim ấm áp. Nụ cười sảng khoái của Matthew là điều họ sẽ nhớ mãi.

Bà mẹ tội nghiệp cũng luôn tự trách mình: "Matt mới 31 tuổi khi nó mất chỉ trước Giáng sinh có một tuần. Những lời cuối cùng nó nói với tôi là mẹ ôm con thật chặt vào, ngày mai con sẽ về.

Hôm sau không thấy nó xuất hiện nhưng tôi không lo lắng vì nghĩ nó muốn ở bên bạn gái thêm chút thời gian.

Hai năm qua, tôi đã tự hỏi bản thân hàng triệu lần, rằng sao tôi không gọi điện thoại cho nó? Liệu mọi chuyện khác đi không nếu nó nghe thấy giọng nói của tôi?"

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news