Tin mới

Rủ nhau tắm đập ngày nóng, 3 nữ sinh tiểu học đuối nước thương tâm

Chủ nhật, 31/05/2020, 18:40 (GMT+7)

Dù khu vực đập nước đã có cắm bảng cảnh báo đuối nước, nhưng các em nhỏ nhà gần khu vực đập này vẫn thường ra tắm nên đã xảy ra sự cố.

Theo tin tức trên Người lao động, VietNamNet, chiều 31/5, ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch xã Cư AMung (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ Đuối nước tương tâm khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Ảnh minh hoạ.

Danh tính các nạn nhân gồm: Nông Thị Mỹ L. (8 tuổi), La Thị Mai A. (9 tuổi) và Long Thị Phương V. (8 tuổi, cùng học Trường Tiểu học Lê Đình Chinh, xã Cư Amung).

Trước đó, vào khoảng 16h chiều 30/5, cả 3 cháu nhỏ rủ nhau ra đập Hà Dưng (thôn 3, xã Cư Amung) tắm. Trong quá trình tắm và nô đùa, cả 3 nạn nhân không may trượt chân xuống hố nước sâu ở đập.

Đến khoảng 17h cùng ngày, người thân không thấy các cháu về nhà nên tổ chức đi tìm. Khi đi đến đập Hà Dưng, mọi người phát hiện đồ dùng cá nhân của các cháu còn để trên bờ nên lập tức xuống nước tìm kiếm, đồng thời trình báo chính quyền địa phương.

Nhận được thông tin, UBND xã Cư Amung đã cử lực lượng công an và dân quân tự vệ đến hiện trường, hỗ trợ người dân tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên, khi được đưa lên bờ, cả 3 cháu nhỏ đã tử vong.

Được biết, vào sáng 31/5, người thân đã tổ chức hậu sự cho các nạn nhân. UBND xã Cư Amung, Công an xã, tập thể giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Lê Đình Chinh, đại diện UBND huyện Ea H'leo cũng đến từng nhà thăm viếng, chia buồn với gia quyến các cháu.

Theo lãnh đạo UBND xã Cư Amung, trước đây chính quyền đã cắm biểm cảnh báo, cấm tắm ở đập Hà Dưng và một số vị trí khác. Tuy nhiên, vào mùa khô, vẫn có tình trạng một số cháu nhỏ nhà ở gần đập thường ra tắm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

7 típ bảo vệ bé khi đi biển mà nhiều phụ huynh vô tình làm ngơ

Đi biển luôn là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh sẽ phải hết sức chú ý để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi bé xuống biển chơi.