Tin mới

Cô gái bị lấy đi 6 cơ quan nội tạng khi đã chết

Thứ năm, 21/04/2016, 09:04 (GMT+7)

Một cô gái tại Nga đã bị đánh cắp 6 cơ quan nội tạng sau khi chết trước đó 1 tháng do gặp tai nạn xe hơi. 

Một cô gái tại Nga đã bị đánh cắp 6 cơ quan nội tạng sau khi chết trước đó 1 tháng do gặp tai nạn xe hơi. 

[mecloud]tpwoFxVys3[/mecloud]

Alina là cô gái xấu số gặp phải tai nạn xe hơi và mất cách đây hơn 1 tháng. Tuy nhiên, mẹ của Alina là Elena Sablina đã hết sức hoảng hốt khi phát hiện 6 cơ quan nội tạng của con gái mình đều bị biến mất không rõ lý do. 

Alina - cô gái xấu số mất vì tai nạn xe hơi đã bị lấy cắp nội tạng. Ảnh: AP

Hiện bà đang chiến đấu để đòi lại công bằng khi cho rằng các bác sĩ đã tự ý lấy nội tạng của cô con gái xấu số của mình mà không hề có sự đồng ý của gia đình.  

Theo đó, sự việc bị phát hiện khi Elena Sablina tình cờ phát hiện một báo cáo pháp y ghi rằng 6 cơ quan nội tạng của cô gái 19 tuổi trong đó có tim, thận đã bị lấy đi để cấy ghép. 

Chia sẻ với báo giới, bà Elena Sablina cho biết bà đã thực sự bị sốc khi đọc được bản báo cáo đó. Sau tai nạn của con gái tại Moscow, Elena Sablina cùng chồng đã cấp tốc đến bệnh viện và được nghe các các bác sĩ cho biết về những diễn tiến xấu của con gái. Đồng thời khuyên gia đình nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để đối mặt với sự thật.  

Đến ngày thứ 5 tại bệnh viện, Elena Sablina không được thăm con và yêu cầu phải rời khỏi bệnh viện hôm đó. Sáng hôm sau, Elena Sablina nhận được điện thoại từ nhà tang lễ thông báo rằng con gái bà đã chết. Sau khi đọc báo cáo, bà đã đau đớn khi phát hiện ra các cơ quan nội tạng của con gái mình đã bị đánh cắp.

Cô gái trẻ xấu số đã bị lấy đi trái tim, thận, động mạch chủ, tuyến thượng thận và lá phổi bên phải.  Elena Sablina đã kiện bệnh viện và hai tổ chức khác có liên quan. Tuy nhiên, tại Nga, điều này là hợp pháp khi luật pháp tại Nga cho phép các bác sĩ lấy nội tạng từ bệnh nhân đã chết mà không cần thông báo cho gia đình.

Elena Sablina đã làm mọi chuyện để có thể lấy lại công bằng cho con gái xấu số của mình, bà đã đòi bồi thường thiệt hại lên 5 tòa án tại Nga nhưng đều vô vọng. 

Cuối cùng bà đã gửi đơn đến Tòa án nhân quyền Châu Âu ở Strasbourg và tranh luận về việc các bộ phận nội tạng của con gái mình bị lấy đi đã vi phạm một số điều của Công ước Nhân quyền châu Âu. 

Các nhà lập pháp tại Nga cho biết việc lấy bộ phận cơ thể người trong im lặng sẽ làm giảm sự đau buồn và mất mát đối với gia đình của bệnh nhân. Trong khi đó, nhiều ý kiến trái chiều cho rằng cần có những biện pháp bảo vệ nhân quyền mạnh mẽ tại Nga hơn nữa.

Đối với Sablina, vụ kiện tại Tòa án châu Âu là một nỗ lực để "an ủi" của con gái mình. Bà cho biết "Nếu tôi không chiến đấu chống lại luật bất nhân, độc ác như vậy, nếu tôi chỉ dừng lại và quên nó đi, tôi sẽ phản bội con gái của tôi. Luật này cần được thay đổi. Luật pháp nên được nhân đạo".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news