Tin mới

Nhập viện vì 'chào cờ' suốt 30 tiếng đồng hồ: Công dụng thực sự của rượu ba kích là gì?

Thứ tư, 18/11/2020, 09:46 (GMT+7)

Thông tin người đàn ông nhập viện vì cương dương suốt 30 tiếng sau khi dùng rượu ba kích đang khiến dư luận xôn xao. Liệu loại cây này có thực sự là thần dược như lời đồn?

Theo thông tin trên báo Người lao động, VTC, Vnexpress, bệnh nhân 40 tuổi được tiếp nhận vào điều trị tại khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vào chiều 16/11. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị “cương đau dương vật liên tục thể thiếu máu".

Ban đầu, bác sĩ chỉ định hút máu, truyền rửa, tiêm thuốc Phenylephrine trong 70 phút nhưng không hiệu quả. Sau đó, bác sĩ Trần Hoài Bắc quyết định phẫu thuật cấp cứu. Hiện tại tình trạng của bệnh nhân đã ổn định, đang được theo dõi tiếp.

Người đàn ông nhập viện trong tình trạng cương dương suốt 30 giờ. Ảnh: Internet

Bệnh nhân chia sẻ do không tự tin vào khả năng bản thân nên anh đã mua rượu ba kích về uống để tăng cường bản lĩnh đàn ông. Tuy nhiên, sau 3 lần sinh hoạt, “cậu nhỏ” của anh vẫn không trở lại trạng thái bình thường mà tiếp tục cương cứng khiến hai vợ chồng lo lắng. Sau 30 giờ chờ đợi, cuối cùng anh quyết định nhập viện để khám chữa.

Thông tin này khiến dư luận xôn xao bởi rượu ba kích từ trước đến nay đã được biết đến là thứ "thần dược" để giúp nam giới tăng cường sinh lý. Nhiều người sau khi đọc được thông tin này đã cảm thấy rất hoang mang, thậm chí còn không có ý định sử dụng rượu ba kích vì lo sợ sẽ rơi vào cảnh "cười ra nước mắt" giống người đàn ông kia.

Rễ cây ba kích thường được biết đến với Công dụng giúp nam giới lấy lại "bản lĩnh đàn ông". Ảnh: Internet

Chia sẻ trên Pháp luật & Bạn đọc, Lương y Bùi Hồng Minh – Chủ tịch Hội đông y Ba Đình, Hà Nội nhận định người đàn ông phải nhập viện vì "chào cờ" suốt 30 giờ đồng hồ như vậy có thể đã sử dụng các loại thuốc tân dược. Còn chuyện uống rượu ba kích rồi cương dương suốt 30 giờ đồng hồ là chuyện không thể.

Ba kích là loại thuốc quý trong Đông y, được kết hợp sử dụng với nhiều bài thuốc khác. Nổi tiếng nhất với công dụng giúp cánh nam nhi lấy lại "bản lĩnh đàn ông", ba kích còn có tác dụng điều trị các chứng bệnh về khớp.

Lương y Bùi Hồng Minh. ảnh: PL&BĐ

Ba kích thường được sử dụng làm thành phần chính trong những vị thuốc bổ tăng cường sinh lý, giúp bổ sung sinh lực và cải thiện được nhiều chứng bệnh xuất tinh sớm và rối loạn cương dương.

Ngoài ra, ba kích còn có hàm lượng Choline – một trong những dưỡng chất có lợi cho xương khớp là thành phần chính của ba kích. Sử dụng dược liệu này giúp giảm triệu chứng tê bì, đau lưng, mỏi gối…

Cây ba kích được trồng nhiều ở các vùng trung du, miền núi phía Bắc. Ảnh: Internet

Tuy nhiên quan niệm ba kích như "thần dược" giúp cải thiện sinh lý là quan niệm sai lầm bởi đây là loại thuốc bổ cần sử dụng có liều lượng hợp lý.

Lương y lưu ý, khi dùng củ ba kích phải dùng đúng, bỏ phần lõi của củ ba kích đi vì lõi đó không tốt còn có tác dụng ngược lại. Có những người đến phòng chẩn trị y học cổ truyền của lương y Minh khi khám thì chức năng sinh lý giảm, thận yếu mặc dù người đàn ông này cho biết ông uống ba kích mỗi ngày 1 chén nhỏ như tư vấn của bác sĩ đông y.

Tuy nhiên, khi nhìn hình ảnh củ ba kích dài như cái thước ở trong bình rượu, tức người này ngâm cả củ không bỏ lõi đi. Lương y Minh cho biết lõi củ ba kích lại có thể gây liệt dương vì vậy khi sử dụng củ ba kích dưới bất kỳ hình thức nào bắt buộc chỉ lấy phần thịt của củ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news