Tin mới

Loại thực phẩm kỳ lạ có búp như hoa sen khiến nhiều người không biết nên gọi là rau hay nấm

Thứ sáu, 13/11/2020, 10:11 (GMT+7)

Dù là 'tín đồ' mê ăn rau hay đồ chay, nhưng chắc chắn nhiều người sẽ không thể nhận biết được loại rau nhìn như nấm, lại có củ, nhưng không có thân hay cành như trong clip dưới đây.

Nhìn loại rau trong clip hầu như ai cũng ngạc nhiên thích thú khi trông thấy loại rau này lần đầu tiên. Hình dáng của nó nhìn rất giống búp sen, màu sắc của nó lại không xanh như rau mà có màu trắng xen lẫn vàng nhạt giống như nấm.

Các búp rau mọc đều chằn chặn, cây nào cây nấy mập mạp vô cùng, xếp thành một vạt màu vàng nhìn rất thích mắt không có thân hay cành như nhiều loại rau vườn nhà quen thuộc khác.

Đến khi thu hoạch người ta chỉ dùng dao để cắt phần gốc sát mặt đất để lộ ra một loại củ mọc dưới đất giống khoai và sắn.

Đây là một giống rau cải có trên là chicory (hay còn gọi là diếp xoăn).

Theo tìm hiểu, đây là một giống rau cải có trên là chicory (hay còn gọi là diếp xoăn) - loại rau xà lách cao cấp có giá trị dinh dưỡng thần kỳ được trồng khá nhiều ở các nước châu Âu như Ý, Pháp, Nga...

Lá cải xoăn chứa một lượng vitamin phong phú cần thiết như vitamin B, C, K, chất xơ... và nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe.

Loại cải này còn có lá màu đỏ rực, được nhiều gia đình ở châu Âu trồng trong chậu và thu hoạch khi chúng lớn bằng khoảng 1 gang tay. Loại cải xinh xắn này thường được dùng để trộn salad, xào nấu...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news