Tin mới

Sài Gòn không một bóng người sau 18h, ông bố vẫn bất chấp tất cả để lao ra đường mua bình oxy cứu con

Thứ ba, 27/07/2021, 09:17 (GMT+7)

Bắt đầu từ 18h ngày 26/7, TP.HCM đã ra chỉ đạo toàn bộ người dân không được ra khỏi nhà từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau. Thế nhưng đâu đó vẫn có những ông bố bất chấp tất cả, lao ra đường giữa lệnh giới nghiêm để đem oxy về cho con.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, đúng 18h chiều ngày 26/7, toàn thành phố áp dụng lệnh giới nghiêm. Người dân không được ra đường từ 18h ngày hôm trước đến 6h sáng hôm sau. Mọi hoạt động trên địa bàn thành phố đều phải tạm dừng, trừ việc đi cấp cứu và theo yêu cầu điều phối chống dịch.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trong ngày đầu tiên áp dụng quy định này, đại đa số người dân tại Sài Gòn đều chấp hành nghiêm chỉnh. Chính vì vậy mà trên mọi tuyến phố xuất hiện cảnh tượng chưa từng có, như thể cả thành phố đều đã chìm vào giấc ngủ chỉ sau 6h tối.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Lực lượng chức năng trên địa bàn TP cũng đã tích cực đi qua khắp các tuyến đường để kiểm tra người dân ra đường không có lý do cần thiết. Có không ít những trường hợp đi quá giờ hoặc không xuất trình được lý do chính đáng. Thế nhưng vẫn có những câu chuyện hết sức đau lòng như trường hợp của ông bố dưới đây.

Theo Thanh Niên, một người đàn ông đã bị lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy tờ tại Công viên Hoàng Văn Thụ tối ngày 26/7. Trên xe của ông là chiếc bình oxy phía sau, đi kèm chai xịt khuẩn. Người đàn ông đó mặt đầy khắc khổ, rưng rưng nước mắt, áo đã ướt đẫm mồ hôi.

Ảnh: Thanh Niên
Ảnh: Thanh Niên

Anh cho biết tên mình là Lê Đình Vân (40 tuổi), ngụ tại đường Phạm Văn Đồng. Anh mang bình oxy đi đổi tại Kênh Tân Hòa để cho đứa con gái 14 tuổi đang bị u gan. 

Con của anh từng được điều trị ở BV Nhi đồng 2 từ 30/4 năm ngoái nhưng giờ lại tái phát lại. Đưa vào viện với hy vọng có thể cứu chữa nhưng các bác sĩ đành phải thông báo trả về. Hàng ngày con anh vẫn cần bình oxy để duy trì sự sống. Một mình oxy 40 kg chạy được 24 tiếng và nếu không được nạp thêm, bé sẽ nguy kịch.

Đúng chiều ngày hôm đó, bình oxy trong nhà đã cạn kiệt. Biết là TP.HCM đang áp dụng lệnh giới nghiêm nhưng anh Vân không còn cách nào khác phải lao ra đường để tìm lấy sự sống cho con. 

Ảnh: Thanh Niên
Ảnh: Thanh Niên

Khi được chiến sĩ CSGT hỏi đến, trên tay anh Vân là bệnh án của con. Sau đó anh đưa hình ảnh đứa con đang nằm thở bên cạnh bình oxy với hy vọng duy trì sự sống.

Trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, cả gia đình anh đều không có công ăn việc làm ổn định nên nguồn thu nhập cũng sụt giảm. Một bình oxy mua hết 400.000 đồng khiến cuộc sống của cả nhà đã khó nay càng khó hơn. 

Thiếu tá Lê Hoàng - tổ trưởng tổ công tác đã động viên chia sẻ cùng anh Vân, đồng thời nhắc anh khi thật cần thiết ra ngoài cố gắng sắp xếp trước 18 giờ. Nhận món quà nhỏ mang ý nghĩa động viên từ tổ công tác, anh Vân rưng rưng xúc động, nghẹn giọng cảm ơn các chiến sĩ công an. 

Ảnh: PLO
Ảnh: PLO

Câu chuyện sau đó được rất nhiều diễn đàn trên MXH chia sẻ lại khiến ai cũng nghẹn ngào, thương cảnh ông bố bất chấp tất cả để lao ra đường cứu con. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news