Tin mới

Nhận nóng 3 tỷ đồng, ông Đoàn Ngọc Hải lập tức gửi hỗ trợ đặc biệt cho Sài Gòn

Thứ hai, 26/07/2021, 09:20 (GMT+7)

Sau khi nhận được 3 tỷ đồng từ một doanh nghiệp hỗ trợ, ông Đoàn Ngọc Hải lập tức đi mua những dụng cụ như máy thở và đồ bảo hộ để đem tặng các bệnh viện dã chiến tại Sài Gòn.

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM, rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã chung tay giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn của đại dịch. Trong đó, ông Đoàn Ngọc Hải cũng góp công sức để kêu gọi giúp đỡ, đồng thời đi đến những khu vực đang bị cách ly để trao nhu yếu phẩm cần thiết.

Nhận nóng 3 tỷ đồng, ông Đoàn Ngọc Hải lập tức gửi hỗ trợ đặc biệt cho Sài Gòn - Ảnh 1

Theo Thanh Niên, vị nguyên Phó chủ tịch quận 1 đang có ý định tặng chiếc xe cứu thương mình đang lái để kêu gọi quyên góp, hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.

Ngay lập tức lời kêu gọi của ông Đoàn Ngọc Hải đã được hưởng ứng. Trên trang cá nhân, ông thông báo đã nhận được 3 tỷ đồng từ một doanh nghiệp. Toàn bộ số tiền này được ông Đoàn Ngọc Hải sử dụng để mua máy thở và đồ bảo hộ để tặng các bệnh viện đang điều trị Covid-19 tại Sài Gòn, bao gồm:

  • 4 máy thở cấp độ cao Savina 300 Select của Đức sản xuất trị giá 580 triệu đồng/1 cái, tổng trị giá 2 tỷ 320 triệu đồng.
  • 10 máy thở oxy dòng cao Model HFO-1, trị giá 60.000.000 đồng/1 máy, tổng trị giá 600 triệu đồng.
  • 1000 bộ đồ bảo hộ cấp độ 2 trị giá 80.000.000 đồng.
Nhận nóng 3 tỷ đồng, ông Đoàn Ngọc Hải lập tức gửi hỗ trợ đặc biệt cho Sài Gòn - Ảnh 2

Toàn bộ máy thở và bộ đồ bảo hộ đều được ông Đoàn Ngọc Hải ủy quyền cho một doanh nghiệp tại Quận 1, TP.HCM chịu trách nhiệm pháp lý và bảo hành.

Trong sáng ngày 25/7, đích thân ông đã đem 2 chiếc máy thở trị giá 580 triệu đồng/ laoị cho bác sĩ Hoàng, giám đốc bệnh viện dã chiến Thu Dung số 6 tại thành phố Thủ Đức.

Nhận nóng 3 tỷ đồng, ông Đoàn Ngọc Hải lập tức gửi hỗ trợ đặc biệt cho Sài Gòn - Ảnh 3

Hành động hỗ trợ của ông Đoàn Ngọc Hải là rất kịp thời trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp với hàng nghìn ca nhiễm mỗi ngày tại TP.HCM.

Nhận nóng 3 tỷ đồng, ông Đoàn Ngọc Hải lập tức gửi hỗ trợ đặc biệt cho Sài Gòn - Ảnh 4

Ngoài ra trên trang cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đăng tải ý định tìm mua nước chanh muối đóng chai để hỗ trợ lực lượng chống dịch. Ý tưởng này xuất phát từ những hình ảnh xúc động về đội ngũ y tế gần như kiệt sức trong nỗ lực truy vết, lấy mẫu và ngăn chặn dịch Covid-19 giữa trời nắng nóng. 

Nhận nóng 3 tỷ đồng, ông Đoàn Ngọc Hải lập tức gửi hỗ trợ đặc biệt cho Sài Gòn - Ảnh 5

Trong suốt thời gian qua, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã tự mình đi đến những địa điểm phong tỏa, những chốt kiểm dịch để trao các phần quà ý nghĩa cho người dân và cán bộ làm nhiệm vụ. Toàn bộ số tiền giúp đỡ được trích từ quỹ Vì đồng bào. 

Nguồn ảnh: FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news