Tin mới

Trở về từ TP.HCM, cô gái được ba mẹ chuẩn bị cho ra vườn tự dựng lều cách ly: 'Hẹn 14 ngày sau gặp lại'

Thứ hai, 26/07/2021, 15:13 (GMT+7)

Trở về từ vùng dịch TP.HCM, cô gái được chính quyền địa phương yêu cầu phải cách ly tại nhà. Và càng cẩn thận hơn nữa khi cô gái này được bố mẹ dựng cho hẳn túp lều ngoài vườn để tự mình cách ly ngoài đó cho an toàn.

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM, rất nhiều người lao động đã rời khỏi thành phố này để trở về với quê hương. Đại đa số đều phải tuân thủ quy định cách ly tại nhà do từng địa phương đề ra. Và nếu gia đình nào cũng có biện pháp cách ly triệt để như cô gái trong câu chuyện dưới đây thì có lẽ dịch Covid-19 sẽ sớm được kiểm soát mà thôi.

Chia sẻ trên MXH Tiktok, cô gái này đã quay lại đoạn video được bố mẹ chuẩn bị cho hẳn... túp lều để cách ly cho an toàn.

Cô gái này cho biết mình về quê nhà Đăk Lăk từ TP.HCM. Chính quyền địa phương tại đây yêu cầu toàn bộ người về từ TP.HCM phải cách ly tại nhà. Có lẽ do điều kiện nhà không đảm bảo an toàn, cộng thêm sự cẩn thận nên bố mẹ cô đã làm hẳn 1 túp lều để cách ly ngoài vườn.

Trở về từ TP.HCM, cô gái được ba mẹ chuẩn bị cho ra vườn tự dựng lều cách ly: 'Hẹn 14 ngày sau gặp lại' - Ảnh 1

Dù vậy bố mẹ cũng chuẩn bị đồ đạc rất cẩn thận. Trong túp lều đó có đủ giường, đệm, chăn và quạt phòng khi trời nóng. Đi kèm với đó là bếp gas mini để cô tự nấu ăn. Thậm chí còn có hẳn bình nước uống có sẵn, đầy đủ bếp núc, dụng cụ nấu ăn và cả khu vực riêng để giặt giũ, rửa bát.

Trở về từ TP.HCM, cô gái được ba mẹ chuẩn bị cho ra vườn tự dựng lều cách ly: 'Hẹn 14 ngày sau gặp lại' - Ảnh 2

Phía đằng xa, bố mẹ cô gái đặt một chiếc ghế để tiếp tế đồ ăn khi cần. Bố mẹ cô cũng rất tuân thủ 5K để giữ khoảng cách an toàn. Trong đoạn clip này, cô gái cho biết nếu sau 14 ngày cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính, cô sẽ được vào nhà.

Trở về từ TP.HCM, cô gái được ba mẹ chuẩn bị cho ra vườn tự dựng lều cách ly: 'Hẹn 14 ngày sau gặp lại' - Ảnh 3
Trở về từ TP.HCM, cô gái được ba mẹ chuẩn bị cho ra vườn tự dựng lều cách ly: 'Hẹn 14 ngày sau gặp lại' - Ảnh 4
Trở về từ TP.HCM, cô gái được ba mẹ chuẩn bị cho ra vườn tự dựng lều cách ly: 'Hẹn 14 ngày sau gặp lại' - Ảnh 5

Dân mạng đã để lại những bình luận và dành lời khen cho ý thức của các bậc phụ huynh cũng như nhân vật chính trong đoạn clip trên. Một dân mạng để lại bình luận: "Ý thức rất tốt. Mọi người hãy học hỏi bạn này nhé. Ai mà cũng có ý thức như vậy rồi cũng sẽ hết dịch thôi".

Bên cạnh đó, dân mạng cũng không quên dặn dò cô gái phải có các biện pháp chống rắn, rết hay muỗi bò vào lều. 

Trở về từ TP.HCM, cô gái được ba mẹ chuẩn bị cho ra vườn tự dựng lều cách ly: 'Hẹn 14 ngày sau gặp lại' - Ảnh 6

Hiện đoạn clip của cô gái đã thu hút hơn 900.000 lượt view và dân mạng vẫn đang bàn tán vô cùng sôi nổi về màn cách ly có một không hai nhưng đảm bảo sự an toàn này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news