Tin mới

Sai lầm khi dùng giấy vệ sinh khiến chị em rước bệnh vào người

Thứ năm, 30/12/2021, 14:00 (GMT+7)

Dùng giấy vệ sinh sai cách có thể khiến chị em rước bệnh vào người như dị ứng, viêm nhiễm...

Giấy vệ sinh là đồ dùng thiết yếu không thể thiếu của mỗi gia đình. Tuy nhiên, nếu dùng giấy vệ sinh sai cách sẽ khiến bạn mang bệnh vào người.

- Nhiều chị em thường để sẵn giấy trong túi, khi cần thì sử dụng. Tuy nhiên, nếu để giấy tiếp xúc với một số vật dụng, sẽ chứa nhiều vi khuẩn không tốt cho vùng nhạy cảm của chị em.

- Dùng giấy vệ sinh kém chất lượng, ham rẻ: Một chất hóa học nguy hiểm được gọi là formaldehyde thường được sử dụng trong một số loại giấy vệ sinh để làm cho nó dai hơn và mềm hơn. Nếu sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng để lau chùi thì có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm "vùng kín".

Sai lầm khi dùng giấy vệ sinh khiến chị em rước bệnh vào người - Ảnh 1

- Dùng giấy vệ sinh có mùi thơm: Giấy vệ sinh có mùi thơm có thể là thứ bổ sung tuyệt vời cho phòng tắm của bạn, nhưng những mùi hương hấp dẫn từ món đồ này thực sự có thể dẫn đến dị ứng. Để làm cho giấy vệ sinh có mùi thơm, các công ty thường sử dụng nước hoa nhân tạo và điều này có thể phá vỡ độ pH lành mạnh của "vùng kín" và thậm chí gây nhiễm trùng nấm men.

- Dùng giấy vệ sinh tái chế: Mua giấy vệ sinh tái chế có thể làm từ sách báo cũ, biên lai... có vẻ là một hành động rất có ý thức bảo vệ môi trường. Nhưng nó thường chứa một chất gây rối loạn nội tiết mạnh gọi là bisphenol A, hoặc BPA. BPA tương tự về mặt hóa học với hormone, estrogen, rất quan trọng đối với khả năng sinh sản và hoạt động của tử cung. Vì nó bắt chước estrogen, BPA có thể dẫn đến các vấn đề về sinh sản. Trên thực tế, tránh BPA là một trong những điều đầu tiên các chuyên gia y tế khuyến cáo đối với những phụ nữ đang muốn sinh con.

Sai lầm khi dùng giấy vệ sinh khiến chị em rước bệnh vào người - Ảnh 2

Hướng dẫn dùng giấy vệ sinh đúng cách:

Giấy phải bảo quản sạch sẽ, nơi khô ráo, thoáng mát, còn nguyên bao bì, có địa chỉ nơi sản xuất, ngày sản xuất rõ ràng. Dùng đến đâu mới bóc túi ra đến đó, không được để giấy bên ngoài quá lâu.

Khi dùng bất kì loại giấy nào, thứ tự đúng luôn là từ trước ra sau. Điều này sẽ giúp loại trừ nguy cơ bị các loại vi khuẩn ở hậu môn tấn công âm đạo.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news