Tin mới

4 loại thực phẩm quen thuộc cần tránh nếu không bạn sẽ sớm bị hói đầu

Thứ hai, 27/12/2021, 14:00 (GMT+7)

4 loại thực phẩm quen thuộc cần tránh nếu không bạn sẽ sớm đối mặt với cơn ác mộng mang tên "hói đầu".

Sản phẩm từ sữa

Nếu bạn chọn các sản phẩm từ sữa như sữa nguyên chất béo hoặc pho mát đầy đủ chất béo, chất béo trong đó cũng có thể làm tăng testosterone.

Ngoài ra, nếu bạn mắc các bệnh về da như ngứa, bong tróc da, gàu, chàm... khi ăn quá nhiều các sản phẩm từ sữa cũng có thể gây viêm da đầu và làm rụng tóc nhiều.

Đồ ăn cay

4 loại thực phẩm quen thuộc cần tránh nếu không bạn sẽ sớm bị hói đầu - Ảnh 1

Nhiều người không ăn cay thì không chịu được nhưng họ lại không biết rằng ăn cay rõ ràng là gây kích thích cơ thể, dưới tác động của sự kích thích, không chỉ chức năng tiêu hóa dễ bị tổn thương mà nang lông cũng bị tác động tiêu cực, không có lợi cho việc cung cấp chất dinh dưỡng trong nang tóc.

Vì vậy, trong quá trình thúc đẩy quá trình mọc tóc và cải thiện tình trạng rụng tóc, bạn nên chú trọng chế độ ăn nhạt và giảm ăn các thực phẩm cay, kích thích như ớt, tỏi, hành…

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Khi hấp thụ quá nhiều dầu, da đầu cũng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn, dẫn đến tóc nhờn. Chế độ ăn quá nhiều dầu mỡ sẽ cản trở chức năng trao đổi chất và khiến lớp mỡ dưới da dày lên. Khi các nang tóc bị bao phủ bởi dầu, nó sẽ cản trở sự phát triển của tóc.

Thực phẩm nhiều đường

4 loại thực phẩm quen thuộc cần tránh nếu không bạn sẽ sớm bị hói đầu - Ảnh 2

Những người ăn nhiều thức ăn có hàm lượng đường cao, sức khỏe của họ sẽ bị ảnh hưởng, có thể tăng nguy cơ béo phì.

Sau khi béo phì, lượng dầu tiết ra nhiều, da đầu luôn trong tình trạng bóng nhờn, chức năng của nang tóc bị suy giảm, thiếu chất dinh dưỡng, có thể xảy ra hiện tượng rụng tóc nhanh chóng. Ngoài ra, khi cơ thể người nạp quá nhiều thức ăn có hàm lượng đường cao, lượng đường trong máu sẽ tăng cao, điều này cũng ảnh hưởng đến chức năng thần kinh da đầu và mạch máu, từ đó thúc đẩy hiện tượng rụng tóc.

Những loại thực phẩm tốt cho tóc: Trứng, quả mọng, cải bó xôi, khoai lang, bơ, hàu, các loại hạt, tôm, các loại đậu...​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news