Tin mới

Sai lầm nhỏ khi đánh răng khiến răng càng ngày càng vàng theo thời gian

Thứ tư, 09/08/2023, 13:02 (GMT+7)

Một nha sĩ đã chia sẻ những lý do quan trọng tại sao bạn nên làm ướt bàn chải đánh răng trước khi đánh răng.

Chúng ta đều biết rằng phải đánh răng ít nhất 2 lần/ngày - một vào buổi sáng và một vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chúng ta cũng được dạy chải răng trong 2 phút nhưng bạn có biết "điều cần thiết" là phải làm ướt bàn chải trước khi làm sạch hàm răng của mình.

Một chuyên gia đã chia sẻ lý do tại sao bạn bắt buộc phải làm ướt bàn chải trước khi bôi kem đánh răng lên, nói rằng nó thực sự có thể "giảm nguy cơ kích ứng hoặc tổn thương" cho miệng so với đánh bằng bàn chải khô.

Tiến sĩ Payal Bhalla, Nha sĩ trưởng và Giám đốc lâm sàng của Quest Dental, cho biết: "Làm ướt bàn chải trước khi đánh răng là điều cần thiết vì nhiều lý do. Đầu tiên, làm ướt lông bàn chải giúp phân phối kem đánh răng hiệu quả hơn, đảm bảo độ bao phủ tốt hơn trên bề mặt răng. Kết quả này nâng cao hiệu quả làm sạch và loại bỏ mảng bám và mảnh vụn triệt để hơn".

"Thứ hai, làm ướt bàn chải sẽ làm mềm lông bàn chải, giúp trải nghiệm đánh răng nhẹ nhàng hơn đối với nướu và men răng, giảm nguy cơ kích ứng hoặc tổn thương. Ngoài ra, độ ẩm giúp kích hoạt các thành phần kem đánh răng, giúp chúng hiệu quả hơn trong việc chống lại vi khuẩn và duy trì vệ sinh răng miệng. Bằng cách làm ướt bàn chải đánh răng, bạn có thể cải thiện trải nghiệm đánh răng tổng thể của mình và thúc đẩy kết quả sức khỏe răng miệng tốt hơn, biến nó thành một bước đơn giản nhưng có giá trị trong quy trình chăm sóc răng miệng hàng ngày của bạn".

Làm ướt bàn chải trước khi đánh răng là điều cần thiết. Ảnh: Mirror
Làm ướt bàn chải trước khi đánh răng là điều cần thiết. Ảnh: Mirror

Làm ướt bàn chải cũng "kích hoạt các thành phần hoạt tính của kem đánh răng như florua", nghĩa là men răng được tăng cường và bảo vệ khỏi sâu răng. Nó cũng "giúp phân phối đều kem đánh răng trên lông bàn chải", đảm bảo kem đánh răng có thể bao phủ một diện tích bề mặt lớn hơn, "nhắm mục tiêu vào những khu vực khó tiếp cận". Đánh răng khô có thể không loại bỏ hiệu quả các vết bẩn trên bề mặt răng của bạn "dẫn đến đổi màu theo thời gian".

Điều đó cũng có nghĩa là trải nghiệm đánh răng nhẹ nhàng hơn, giảm nguy cơ kích ứng nướu. Làm ướt trước khi đánh răng "ngăn ngừa việc đánh răng quá mạnh" có thể dẫn đến mòn men răng và tụt nướu. Độ ẩm trên lông bàn chải cũng có thể giúp tạo bọt khi kết hợp với kem đánh răng, giúp "làm lỏng và loại bỏ các mảnh vụn, mảng bám và thức ăn thừa".

Tiến sĩ Payal Bhalla nói thêm: "Bàn chải đánh răng ướt có thể tạo cảm giác thoải mái hơn trong miệng, đặc biệt đối với những người có răng hoặc nướu nhạy cảm. Độ ẩm có thể mang lại tác dụng làm dịu và giảm bớt sự khó chịu tiềm ẩn trong khi đánh răng. Và một số công thức kem đánh răng có thể gây mài mòn, đặc biệt nếu bôi trực tiếp mà không cần làm ướt bàn chải trước. Làm ướt bàn chải đánh răng trước khi bôi kem đánh răng giúp làm loãng khả năng mài mòn của nó, bảo vệ men răng khỏi bị mài mòn quá mức".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news