Tin mới

Săm soi cách giới siêu giàu Mỹ trốn virus corona

Thứ tư, 04/03/2020, 14:49 (GMT+7)

Cũng như tất cả những công dân đang sinh sống tại trên thế giới, giới nhà giàu của Mỹ đang chuẩn bị tâm thế cho đợt bùng phát virus corona.

Hãng thông tấn Bloomberg cho hay dịch virus corona hiện đang bùng phát trên khắp các quốc gia với số người nhiễm virus corona tăng lên từng ngày.

Cũng giống như tất cả những công dân hiện đang sinh sống trên thế giới, giới nhà giàu của Mỹ cũng đã chuẩn bị tâm thế cho đợt bùng phát virus corona trên phạm vi toàn cầu.

Theo đó, tỉ phú Ken Langone - người đồng sáng lập của Home Depot Inc. - theo dõi cuộc họp báo của Tổng thống Donald Trump về tình hình dịch bệnh, tự hỏi liệu các phương tiện truyền thông có đang làm quá vấn đề lên hay không.

Mặc dù vậy, để phòng ngừa những nguy cơ, ông này cũng đã thực hiện hai cuộc gọi điện thoại quan trọng.

Một cuộc cho GĐ điều hành của trung tâm nghiên cứu y học mang tên mình NYU Langone Health, và một cuộc cho nhà nghiên cứu khác tại trung tâm này.

Tỷ phú Mỹ có thể đến điều trị ở trung tâm y tế mang tên mình nếu lây nhiễm virus corona. Ảnh: Bloomberg

Cả hai đều trấn an ông nên yên tâm.

"Tất cả những gì tôi được nghe từ những người có hiểu biết chuyên ngành hơn mình là: 'Đến hiện tại đây chỉ là một dịch cúm nặng", Langone cho biết.

Theo ông Langone, tháng này ông có kế hoạch trở lại New York cho một cuộc hẹn, nếu cảm thấy sức khỏe có vấn đề, ông sẽ đến NYU Langone để khám. Song vị tỷ phú không mong mình sẽ phải điều trị đặc biệt.

Nhiều tỷ phú cùng các nhân vật trong giới thượng lưu Mỹ cũng tỏ ra khá bình tĩnh.

Giới tài phiệt thì có đủ tiềm lực kinh tế để đối phó với trường hợp đại dịch bùng phát và gây ảnh hưởng đến mình.

Các nhân vật trong giới tỷ phú có thể thoải mái đi chuyên cơ đến một vùng đất xa xôi và an toàn để tránh dịch, hay gọi điện tham vấn các lãnh đạo hàng đầu thế giới để tiếp cận các dịch vụ y tế xa xỉ.

Charles Stevenson - từng là chủ tịch hội đồng quản trị lâu năm tại đại lộ Park Avenue, nơi tập trung nhiều tỷ phú - cho hay ông không lo sợ lắm.

"Tôi không cảm thấy lo lắng, dịch bệnh không ở gần tôi lúc này. Nếu mọi người trong khu vực bị nhiễm virus corona, tôi sẽ rời khỏi đây ngay".

Theo tỷ phú này, ông có thể bay đến  Idaho - nơi được xem là địa điểm "đi trốn" của giới đại gia giàu và quyền lực phương Tây - để sống cách biệt trong nhà của mình. Gia đình ông cũng có thể đi cùng nếu họ muốn.

"Họ có cả một 'hệ thống phòng thủ' cho các nguy cơ xấu", Jordan Shlain - bác sĩ nội khoa, đối tác quản lý của hãng cung cấp dịch vụ y tế cao cấp Private Medical - nói. Ông cho biết giới nhà giàu đang mua sắm hàng trăm bộ đồ bảo hộ cao cấp.

Theo lãnh đạo Dell Medical School, đông đảo người Mỹ đều không đủ điều kiện để tích trữ vật tư y tế.

Thậm chí họ cũng trở nên e ngại khi phải bỏ học, nghỉ làm để đến cơ sở y tế với lo ngại sẽ bị trừ lương.

Ông Dell cho rằng không phải ai cũng có điều kiện để tham vấn các chuyên gia y tế riêng như người giàu.

"Rõ ràng những nguồn lực như tiền bạc, phương tiện đi lại, thông tin y tế giúp người ta có lợi thế để phòng tránh, hỗ trợ tạo nên những kịch bản để đối phó thảm họa, giúp họ yên tâm hơn khi đối mặt dịch bệnh", ông Mullen cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news