Tin mới

Sân bay Moscow công khai bán Ak-47 và súng lục Kalashnikov

Thứ ba, 23/08/2016, 10:29 (GMT+7)

Tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow, bạn có thể dễ dàng sở hữu cho mình những khấu AK-47 trứ danh, vũ khí biểu tượng của Nga. Nhưng đó chỉ là những mô hình bằng nhựa với kích thước thật được bày bán trong quầy hàng lưu niệm của hãng Kalashnikov

Tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow, bạn có thể dễ dàng sở hữu cho mình những khấu AK-47 trứ danh, vũ khí biểu tượng của Nga. Nhưng đó chỉ là những mô hình bằng nhựa với kích thước thật được bày bán trong quầy hàng lưu niệm của hãng Kalashnikov.

Nhà sản xuất vũ khí Kalashnikov lừng danh với sản phẩm súng trường AK-47 mới đây đã mở một cửa hàng tại sân bay Sheremetyevo. Nhưng đây không phải cửa hàng bán vũ khí mà là cửa hàng bán đồ thời trang và lưu niệm của hãng. Tại đây, bạn có thể tìm mua quần áo, các mô hình súng mang thương hiệu Kalashnikov.

Mô hình súng AK-47 được bày bán. Ảnh: Reuters

Tập đoàn Kalasjnikov muốn mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình và khai thác triệt để thương hiệu AK-47 của hãng. Đó là lí do vì sao nhà sản xuất vũ khí này "lấn sân" sang lĩnh vực thời trang và lưu niệm.

Giám đốc marketing của hãng Kalashnikov, Vladimir Dmitriev, chia sẻ trong thông cáo báo chí rằng: "Khi nói đến nước Nga, mọi người trên thế giới sẽ nghĩ ngay đến súng trường Kalashnikov".

Không thích AK-47, bạn còn nhiều lựa chọn khác. Ảnh: Reuters

"Do đó, chúng tôi rất hân hạnh mang đến cho mọi người cơ hội sở hữu một món quà lưu niệm mang thương hiệu của chúng tôi", ông Dmitriev nói. Đã có những lo ngại về an ninh ở sân bay với việc bán mẫu súng AK-47 như này. Người phát ngôn của sân bay nói họ đang theo dõi sát tình hình.

Ngoài mô hình súng, của hàng còn bày bán các đồ thời trang thương hiệu Kalashnikov. Ảnh: Reuters

Đại diện sân bay Sheremetyevo xác nhận cửa hàng cũng bán nhiều mặt hàng lưu niệm khác như bút viết, ô, túi, nón, thiết bị ngụy trang và cả những chiếc áo phông in dòng chữ "Tôi yêu súng AK". Cửa hàng nằm ở khu vực gần đường tàu điện sân bay. Các mẫu súng trường và súng lục bằng nhựa sẽ không gây ra vấn đề an ninh, vị này cho biết.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news