Tin mới

Săn hàng công nghệ giá rẻ sau trận Việt Nam - Malaysia

Thứ sáu, 12/12/2014, 14:34 (GMT+7)

Kết quả của trận đấu Việt Nam - Malaysia ngày hôm qua khiến đồ đạc của nhiều fan môn túc cầu kéo nhau lên mạng rao bán, từ điện thoại giá bèo cho đến xe sang. 

 

 

 

Kết quả của trận đấu Việt Nam - Malaysia ngày hôm qua khiến đồ đạc của nhiều fan môn túc cầu kéo nhau lên mạng rao bán, từ điện thoại giá bèo cho đến xe sang. Các chủ đề rao bán điện thoại, máy ảnh xuất hiện nhiều hơn bình thường trên các diễn đàn, trang rao vặt.

Sau trận thua buồn của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, anh T.T.D, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM lặng lẽ lên một trang rao vặt để rao bán lại chiếc iPhone 5S vừa mua với giá 9,5 triệu đồng. Nhưng chỉ ít phút sau, anh này phải giảm còn 8 triệu đồng để đồng giá với hàng loạt những thành viên khác.  Ghi nhận của Zing.vn, kết quả bất ngờ sau trận cầu Việt Nam - Malaysia đêm qua đã khiến lượng rao bán điện thoại, máy ảnh tăng mạnh trên các diễn đàn, nhóm rao vặt Facebook. Hàng loạt chủ đề đăng bán được tạo mới chỉ sau trận đấu ít phút.

Ống kính 135mm L f/2.0 của Canon có giá thị trường gần 20 triệu nhưng được rao bán chỉ 14,2 triệu đồng sau trận Việt Nam - Malaysia

Điểm chung của những màn rao bán sản phẩm này là người bán thường chào giá tương đối thấp so với mặt bằng chung và có xu hướng muốn sớm bán máy để thu về tiền mặt. Nhờ đó mà nhiều người đã mua được những sản phẩm cũ giá rẻ, thậm chí máy vừa bóc hộp được vài ngày nhưng chủ nhân cần bán gấp với giá hời.

Theo ông Trần Mạnh Hiệp, quản trị diễn đàn rao vặt Nhattao.vn, tuy không bằng lượng truy cập trong mùa World Cup vừa qua, nhưng lượng người ghé thăm trang này sau trận đấu tăng khoảng 15% so với cùng thời điểm những ngày trước đó.  Trong khi đó, quản trị một nhóm mua bán điện tử có gần 10.000 thành viên trên Facebook cho biết đã "duyệt mỏi tay" những bài đăng bán điện thoại của các thành viên sau trận đấu đêm qua. "Những người này cần bán nhanh để có tiền mặt, nên giá máy được rao khá sát, thậm chí rẻ hơn cả mặt bằng chung", anh này cho biết.


Không chỉ Smartphone, ở các nhóm chợ máy ảnh trên Facebook, nhiều người dùng cũng đăng bán ống kính, thiết bị ngành ảnh với lý do trên. Máy ảnh DSLR được rao với giá thấp hơn từ 2-3 triệu đồng so với mặt bằng chung. Ống kính không được rao bán nhiều, nhưng cũng có giá khá tốt so với giá mua trên thị trường.

"Sau các trận bóng có kết quả bất ngờ là thời điểm vàng để mua điện thoại, xe máy, đồ điện tử", anh N.T.H, một người chuyên thu mua lại các thiết bị cũ trên các trang rao vặt cho biết. Tuy nhiên, theo anh H., cũng có nhiều thương gia cố ý "trà trộn" vào dòng người thua độ đăng bán điện thoại, máy ảnh để rao bán hàng dựng với giá chỉ rẻ hơn chút đỉnh. "Đặc điểm dễ nhận thấy là những topic đó thường bán kèm theo rất nhiều món, giới thiệu tỉ mỉ từng món chứ không vắn tắt như những người tiêu dùng thông thường", anh H. cho biết.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news