Tin mới

Sản phẩm kỳ quặc: Dầu gội lấy cảm hứng từ nước tiểu bò

Thứ tư, 20/05/2015, 07:45 (GMT+7)

Dầu gội nước tiểu bò là sản phẩm dầu gội mới vừa được nhóm sinh viên Trường Đại học Reykjavik, Iceland phát triển dựa theo công thức chăm sóc tóc của người xưa còn ghi lại.

Dầu gội nước tiểu bò là sản phẩm dầu gội mới vừa được nhóm sinh viên Trường Đại học Reykjavik, Iceland phát triển dựa theo công thức chăm sóc tóc của người xưa còn ghi lại.

Sáu sinh viên đến từ Trường Đại học Reykjavik - Iceland  nói rằng họ đọc được trong các tài liệu lịch sử và phát hiện ra một điều: Phụ nữ thời xưa đã từng dùng nước tiểu bò để cho vào bồn tắm để làm sạch tóc cũng như mang lại vẻ ngoài trắng sáng cho làn da.

Sản phẩm kì quặc gây ra nhiều tranh cãi cho dư luận, nhóm phát triển sản phẩm cho rằng nước tiểu bò chứa nhiều ammoniac, là chất được sử dụng rất nhiều trong những sản phẩm dưỡng tóc, đồng thời nó có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, là chất giúp làm sạch đầu ấn tượng.

Sản phẩm dầu gội Q được chiết xuất hoàn toàn từ nước tiểu bò và đã được che bớt mùi bằng các hương thơm khác

Lịch sử Iceland cho chúng ta biết rằng, các thiếu nữ đã sử dụng nước tiểu để pha thành dầu gội đầu giúp làm đẹp mái tóc. Có nhiều người không thích sản phẩm này. Nhưng cũng có những người đã nghĩ rằng nó thú vị và muốn thử dùng.” – Anton Reynir Hafdisarson, một sinh viên đồng sáng lập ra sản phẩm dầu gội đầu từ nước tiểu bò này cho biết.

Thành phẩm sau khi hoàn tất

Để làm biến mất mùi hăng khó chịu của nước tiểu bò, các nhà sáng chế các hương thơm tự nhiên như dầu dừa, hoa hướng dương, oải hương… vào trong sản phẩm nên nó có mùi thơm thoang thoảng rất dễ chịu

Việc đặt tên Q cho sản phẩm, theo các sinh viên, là vì phát âm giống từ “ku” trong tiếng Iceland, nghĩa là “bò”.

Dầu gội đầu nước tiểu bò không phải là sản phẩm kỳ quái duy nhất. Tại Ấn Độ, nước tiểu bò và phân bò còn được sử dụng là thành phần chính trong sản phẩm làm đẹp Ayurvedic trong nhiều thế kỷ qua.
 
Trang Vũ (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news