Tin mới

Sản phụ bị bắn trọng thương: Bé sơ sinh đã tử vong

Thứ sáu, 04/09/2015, 14:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ một sản phụ bị bắn trọng thương, bé gái 2kg sau hai ngày nuôi dưỡng đặc biệt trong lồng kính đã tử vong, còn người mẹ trong tình trạng nguy kịch.

Liên quan đến vụ một sản phụ bị bắn trọng thương, bé gái 2kg sau hai ngày nuôi dưỡng đặc biệt trong lồng kính đã tử vong, còn người mẹ trong tình trạng nguy kịch.

Sáng 4/9, thông tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết,  bé gái 2kg, con của sản phụ bị bắn đã qua đời vào lúc 17h, ngày 1/9 tại bệnh viện HNĐK Nghệ An.

Hiện tình trạng sản phụ Nguyễn Thị D., do vết thương nặng nên vẫn hôn mê, nguy kịch, phải thở máy, tiên lượng là rất xấu. Theo nguyện vọng của gia đình, chiều ngày 31/8 bệnh nhân đã được chuyển ra bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) tiếp tục chữa trị.

Bé gái khi đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo các bác sỹ khoa Hồi sức Tích cực (Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội), bệnh nhân D. nhập viện trong tình trạng có vết thương ở nền cổ và ngực trái do bị đạn bắn. Do bệnh nhân đang bị sốc nhiễm trùng nặng, phải nằm thở máy cố định một chỗ nên chưa thể phẫu thuật lấy viên đạn ra được.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 29/8, bệnh nhân Nguyễn Thị D. bị bắn được chuyển đến Bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Nạn nhân mất nhiều máu, đã có thai 33 tuần tuổi. Nhận thấy, thai nhi có thể tử vong ngay trong bụng mẹ bất cứ lúc nào nên ê-kíp bác sỹ cấp cứu chúng tôi khẩn trương mổ lấy thai nhi ra khỏi bụng mẹ”.

Vào lúc 17h ngày 30/8, bé gái 2kg chào đời. Do bé bị ảnh hưởng bởi tình trạng sức khỏe nguy kịch của mẹ, thiếu ô-xy trong một thời gian dài, cùng sự tác động của thuốc an thần từ mẹ nên bé chào đời không cất được tiếng khóc, tím tái, trương lực cơ giảm, phản xạ sơ sinh yếu.

“Sau 1 ngày phải nằm thở máy tại phòng chăm sóc đặc biệt, sức khỏe bé gái đã tiến triển khả quan hơn, tập cai máy thở, được theo dõi sức khỏe sát sao”, bác sỹ Hà cho biết.

Công an TP Vinh (Nghệ An) sẽ phối hợp với lực lượng chức năng Lào để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news